ให้ออกจากราชการ ตำรวจ อคฝ.พัวพันคดีโจรกรรมรถยนต์

อาชญากรรม
31 มี.ค. 66
18:48
734
Logo Thai PBS
ให้ออกจากราชการ ตำรวจ อคฝ.พัวพันคดีโจรกรรมรถยนต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ให้ออกจากราชการ ตำรวจสังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน พัวพันคดีโจรกรรมรถยนต์จากมาเลเซีย พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

วันนี้ (31 มี.ค.2566) พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.) มีคำสั่งเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ให้ตำรวจในสังกัดออกจากราชการไว้ก่อนและตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หลังถูกจับขณะครอบครองรถยนต์ที่ถูกแจ้งหายจากประเทศมาเลเซีย และถูกดำเนินคดีข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

มีข้อมูลว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าร่วมสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ร่วมกับศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ในมาเลเซียประสานมายังไทยพีบีเอส ให้ตรวจสอบรถยนต์คันหนึ่งตามพิกัดจีพีเอส แจ้งว่ามีผู้เช่ารถและลักลอบขับเข้าประเทศไทย ทีมงานจึงประสานกับศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ จักรยานยนต์ จนตรวจยึดจับกุมได้ที่กรุงเทพฯ

เจ้าของรถยนต์ชาวมาเลเซีย เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจอัมปัง รัฐสลังงอร์ เมื่อวันที่ 29 มี.ค. หลังจากนี้ต้องนำใบแจ้งความไปแปลเป็นภาษาไทยเพื่อเป็นหลักฐานรับรถยนต์คืนจากสถานีตำรวจนครบาลบางเขน

ทีมข่าวยังได้รับข้อมูลจากผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ในมาเลเซียรายหนึ่งว่า มีรถยนต์จากมาเลเซียอีกคัน ถูกเช่าจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ก่อนถูกตัดสัญญาณจีพีเอสและหายไปในวันต่อมา ระหว่างอยู่ในประเทศมาเลเซีย เมื่อตรวจสอบเอกสารการเช่าพบว่า ผู้เช่าเป็นชาวมาเลเซียคนเดียวกัน กับคนที่เช่ารถยนต์ที่ถูกตรวจยึดเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง