ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน "เมฆ รามา" พร้อมพวก คุมตัวเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
31 มี.ค. 66
19:03
741
Logo Thai PBS
ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน "เมฆ รามา" พร้อมพวก คุมตัวเข้าเรือนจำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว "เมฆ รามา" พร้อมพวกรวม 9 คน คดีเว็บพนันออนไลน์ หวั่นหลบหนี-ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่นำไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท. ควบคุมตัวนายรามา รัศมีรามา หรือเมฆ รามา สามีของหยาดทิพย์ ราชปาล กับพวกรวม 9 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันฯ, และร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.การพนันฯ และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ฝากขังต่อศาลฯ

ในชั้นสอบสวน มีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 1 คน ส่วนนายรามาและผู้ต้องหาที่เหลือให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-11 เม.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 8 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง กับรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ-ประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ผู้ร้องขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง การกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นเครือข่ายและหากผู้ต้องหาที่ทั้ง 9 ได้รับการปล่อยชั่วคราวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี รวมทั้งผู้เสียหายและพยานสำคัญในคดีก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวนี้ด้วย ศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดได้ตามคำร้อง

ภายหลังการฝากขัง นายรามาและพวกจำเลยบางส่วนได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ลักษณะการกระทำผิดเป็นเครือข่ายกระบวนการคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่า หากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง