"บิ๊กโจ๊ก" เปิดแผนอุ้มฆ่านักศึกษาสาวจีน

อาชญากรรม
4 เม.ย. 66
16:39
2,114
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" เปิดแผนอุ้มฆ่านักศึกษาสาวจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" เปิดแผน อุ้มฆ่านักศึกษาสาวจีน พบแฟนหนุ่มเป็นคนลงมือ ร่วมกับเพื่อนชาวจีนอีก 2 คน โดยมีหญิงไทยเป็นนกต่อประสานให้ทั้งสองได้เจอกัน ส่วนสาเหตุพบเป็นเรื่องชู้สาว เพราะแฟนหนุ่มบินตามมาหาในไทย และสร้างเรื่องเรียกค่าไถ่เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น

วันนี้ (4 เม.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการสืบสวนสอบสวนคดีอุ้มฆ่า นักศึกษาชาวจีน และทิ้งร่างในร่องน้ำอำพรางคดีใน จ.นนทบุรี ว่า จากการสอบสวนพบว่าแฟนของผู้เสียชีวิตเป็นคนลงมือก่อเหตุโดยมีเพื่อนชาวจีน อีก 2 คน ร่วมด้วย

ส่วนวิธีการการฆาตกรรมอำพรางพบว่า ได้คำแนะนำจากหญิงไทย ที่ทำงานในร้านคาราโอเกะ ย่านอินทามระ ซึ่งได้พบกันขณะกลุ่มผู้ต้องหาไปเที่ยวคาราโอเกะ เมื่อรู้จักกันแล้วก็ได้ขอคำปรึกษาให้ช่วยตามหาแฟนสาว โดยระบุ ชื่อมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งให้เป็นเบาะแสพร้อมจ่ายค่าจ้าง 50,000 บาท

โดยหญิงไทยคนดังกล่าว มีเพื่อนเรียนอยู่สถาบันเดียวกันกับแฟนผู้ต้องหาพอดี จึงให้เพื่อนช่วยติดต่อและขอไอดีไลน์จากผู้เสียชีวิต จากนั้นได้นัดพบกัน และพยายามล่วงเกินฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม กลุ่มผู้ต้องหาจึงมาปรึกษาหญิงไทยว่า ทำอย่างไรดี หญิงไทยคนดังกล่าวจึงแนะนำว่าก็ฆ่าทิ้งไปเลย

โดยหญิงไทย ยังแนะนำว่าอย่าไปฆ่าที่โรงแรม เพราะมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก กลุ่มผู้ต้องหาได้ทำตามคำแนะนำ ไปหาซื้ออุปกรณ์และลงมือที่บ้านเช่า ก่อนนำร่างไปทิ้งอำพรางคดี ซึ่งหญิงไทยได้รับเงิน อีก 80,000 บาท เป็นค่าจ้างไปส่งสนามบินหลังก่อเหตุ

ส่วนการส่งข้อความไปหาครอบครัวผู้เสียชีวิต เรียกค่าไถ่ 2,500,000 บาทนั้น จากการสืบสวนพบว่า เป็นการเบี่ยงประเด็นเพื่ออำพรางคดีเท่านั้น

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะไม่มีการส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย เพราะจากการหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ทำให้ทราบว่า ประเทศจีน มีกฎหมายมาตรา 8 สามารถดำเนินคดีกับพลเมืองจีนที่ทำผิดนอกราชอาณาจักรได้

ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งพนักงานสอบสวน เดินทางไปสอบสวนผู้ต้องหาที่ประเทศจีน และได้กำหนดประเด็นสอบสวนให้แล้ว ทั้งสาเหตุการฆ่า การเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย จุดก่อเหตุ ใช่ที่บ้านเช่าหรือไม่ และการนำร่างไปทิ้ง รวมถึงพฤติการณ์ในการติดตามหาผู้เสียชีวิต และความขัดแย้งที่มีต่อผู้เสียชีวิต

แต่เบื้องต้น สาเหตุที่ก่อเหตุน่าจะเรื่องชู้สาวเป็นหลัก โดยการส่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนผู้ต้องหาที่จีน เพื่อต้องการนำรายละเอียด มาประกอบสำนวนคดี และดำเนินคดีกับหญิงไทยที่เป็นผู้ติดต่อให้ทั้งสองฝ่ายได้เจอกัน

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต วันนี้ บิดาได้เดินทางมาจากจีน และถึงไทยแล้ว และจะติดต่อขอรับร่างกับนิติเวช รพ.ตำรวจ ซึ่งทางการไทยก็จะอำนวยความสะดวกส่งให้ ซึ่งขณะนี้ได้ชันสูตรศพเสร็จสิ้นแล้ว รวมทั้งการเก็บดีเอ็นเอในรถยนต์ บ้านเช่าที่เกิดเหตุ ก็พบมีดีเอ็นเอที่ตรงกับผู้ต้องหา ส่วนเงินที่ว่าจ้างหญิงไทยอยู่ระหว่างติดตามมาเป็นของกลางในคดี ซึ่งคดีนี้ถือว่าเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผบ.ตร.เผย 3 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า นศ.จีน มีประวัติอาชญากรรม

ขอหมายจับเพิ่ม 1 คน หญิงไทย คดีอุ้มนักศึกษาจีนเรียกค่าไถ่

ตร.เร่งขยายผลคดีฆ่า นศ. คาดแก๊งชาวจีน หลังพบโทรข่มขู่-เรียกค่าไถ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง