ปะทะเดือด! ทหาร-อส.ถูกปิดล้อมขว้างไปป์บอมบ์-ยิง M-79 ถล่ม

อาชญากรรม
9 เม.ย. 66
07:55
2,427
Logo Thai PBS
ปะทะเดือด! ทหาร-อส.ถูกปิดล้อมขว้างไปป์บอมบ์-ยิง M-79 ถล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุผู้ก่อเหตุ 20 คนปิดล้อมขว้างระเบิด-ยิง M-79 ใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบลบุดี (ชคต.) จ.ยะลา ปะทะเดือด 30 นาที โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เช้านี้ (9 เม.ย.) พิสูจน์หลักฐาน และชุดอีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่

วันนี้ (9 เม.ย.2566) เมื่อเวลา 01.40 น.ศูนย์วิทยุสภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มประมาณ 20 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และเดินเท้าได้ก่อเหตุขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐานจุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี (ชคต.บุดี) อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชุมชนบ้านนิบง หมู่ที่ 2 อ.เมืองยะลา ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

จากนั้นยังได้ใช้อาวุธปืนสงครามทั้ง M-79 ถล่มยิงอย่างไม่ยั้งกว่า 30 นาที จนเกิดการปะทะเป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ อส. 18 คนและเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย จึงได้ยิงตอบโต้ พร้อมทั้งขอกำลังเสริม

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง) เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเบื้องต้นไม่พบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ชุด EOD.และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา จะได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย และเร่งเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง