"ชัชชาติ" สั่งดูแลหีบเลือกตั้งเข้มงวด เตรียมติดกล้องวงจรปิดกันหาย

การเมือง
10 เม.ย. 66
19:17
577
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" สั่งดูแลหีบเลือกตั้งเข้มงวด เตรียมติดกล้องวงจรปิดกันหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม. สั่งรักษาหีบ - คุมหีบบัตร เลือกตั้งให้สูงกว่า มาตรฐานขั้นต้น ที่ กกต. ดูแล เตรียมรับมือทั้งวันเลือกล่วงหน้า 7 พ.ค.66 และ เลือกตั้ง 14 พ.ค.66

วันนี้ (10 เม.ย.2566) ภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเตรียมจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. รับผิดชอบดูแลขั้นตอนการขนหีบบัตร การรักษาหีบบัตร และการส่งมอบหีบบัตร ให้เจ้าหน้าที่ กกต. เพื่อใช้ในการเตรียมจัดการเลือกตั้ง ทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พ.ค.นี้และวันเลือกตั้งใหญ่ 14 พ.ค.นี้

ในวันที่ 12 เม.ย.นี้ พล.ต.อ.อดิศร์ จะหารือร่วมกับ ฝ่ายเกี่ยวข้องทั้งสำนักงานเขต และ กกต.กทม. เพื่อดูความเป็นไปได้ แนวทางการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ให้สูงกว่ามาตรการขั้นต้นที่ กกต.กลาง นำมาใช้ เช่น การติดตั้งเครื่อง GPS ไว้ที่อุปกรณ์การเลือกตั้งในช่วงที่มีการจัดเก็บ และขนส่ง

รวมถึงการนำกล้องวงจรปิดมาใช้จับภาพ บริเวณห้องที่จัดเก็บหีบบัตรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา หีบบัตรหาย หรือปัญหาอื่นที่อาจเกิดผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งของกรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง