ตร.เตรียมฝากขังผู้ต้องหายิงกลาง RCA ล่าสุดยังให้การภาคเสธ

อาชญากรรม
18 เม.ย. 66
14:15
271
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมฝากขังผู้ต้องหายิงกลาง RCA ล่าสุดยังให้การภาคเสธ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องหาคดียิงในงานสงกรานต์ที่สถานบันเทิงย่าน RCA ให้การภาคเสธไม่ได้ใช้ปืนก่อเหตุยิง คาดตำรวจเตรียมนำตัวฝากขังต่อศาลอาญาช่วงบ่ายวันนี้

วันนี้ (18 เม.ย.2566) พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยความคืบหน้าคดียิงกันในงานสงกรานต์ที่สถานบันเทิงย่าน RCA ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ล่าสุดยังให้การภาคเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ทั้ง 2 คนเป็นคนที่ตำรวจพบในที่เกิดเหตุและมีอาวุธปืนด้วย

ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน คาดว่าจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญาในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับนครบาลอยู่ระหว่างประชุมติดตามคดีร่วมกับชุดสืบสวน ซึ่งทราบแล้วว่ามีบุคคลใดบ้างที่อยู่ในกลุ่มของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย และได้ขอความร่วมมือให้เข้ามาสอบปากคำแล้ว ซึ่งมีบางส่วนที่มา แต่คนที่ยังไม่มา หากไม่ให้ความร่วมมืออาจต้องออกหมายเรียกพยานมาสอบปากคำ

ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใด เนื่องจากต้องพิสูจน์ทราบก่อนว่ามีใครมีส่วนร่วมในการก่อเหตุบ้าง เพราะในจำนวนเกือบ 20 คนเป็นกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกัน มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่คนที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทและก่อเหตุยิงกันนั้นมีเพียงแค่ไม่กี่คน ซึ่งไม่ใช่ทั้งหมด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบด้วยการตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมถึงมีประชาชนที่ให้ความร่วมมือส่งคลิปภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุมาให้ ซึ่งการทำคดีตำรวจไม่เร่งรีบ เพราะต้องดูพยานหลักฐานให้ชัดเจน เนื่องจากเป็นเหตุชุลมุนและสถานที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด

ส่วนเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าทางร้านไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับการก่อเหตุ แต่อาจต้องมีการดำเนินคดีในเรื่องการตรวจตราอาวุธปืน ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าของร้านยังไม่ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปากคำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงสนั่นกลางงานสงกรานต์ RCA โดนลูกหลงเจ็บหลายคน

ตร.สอบปากคำ 2 ผู้ก่อเหตุยิงใน RCA จ่อเรียกสอบเจ้าของร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง