เลือกตั้ง2566 : “ภูมิใจไทย” จี้เลิกงาน ถ.ข้าวสาร เรียกร้อง จนท.จับคนนัดเสพกัญชา

สังคม
19 เม.ย. 66
15:17
509
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : “ภูมิใจไทย” จี้เลิกงาน ถ.ข้าวสาร เรียกร้อง จนท.จับคนนัดเสพกัญชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ศุภชัย ใจสมุทร” นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย จี้ให้ยกเลิกงานข้าวสาร 420 ที่มีการนัดเสพกัญชา ระบุ เสพ-สูบ ในที่สาธารณะผิดกฎหมาย ถ้าไม่เชื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการตามกฎหมาย

วันนี้ (19 เม.ย.2566) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีที่มีการประกาศว่า จะมีการจัดงานข้าวสาร 420 ในวันที่ 20 เม.ย.2566 โดยกิจกรรมดังกล่าว จะรวมตัวกันสูบกัญชา บริเวณถ.ข้าวสาร ถ.รามบุตรี พรรคภูมิใจไทยยืนยันถึงจุดยืนของกรณีดังกล่าว และเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกัญชาดังนี้

1.จุดยืนพรรคภูมิใจไทยคือ สนับสนุนกัญชาเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพ โดยแสดงจุดยืนด้วยการเสนอร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพราะมั่นใจว่า จะต้องมีกฎหมายควบคุม ให้เกิดความสมดุล

2.พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนว่า การจัดกิจกรรมใด ๆ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ละเมิดกฎหมาย การจัดกิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และอาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป และไม่เหมาะสม จึงเรียกร้องให้ยกเลิกงานนี้

3.กฎหมายฉบับนี้ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามสูบกัญชาในพื้นที่สาธารณะ มีบทลงโทษที่รุนแรง ฉะนั้น ขอเรียกร้องหน่วยงานของรัฐ ให้บังคับใช้กฎหมาย โดยเคร่งครัด

4.การสูบกัญชาในที่สาธารณะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 มาตรา 74 ซึ่งมีโทษทางอาญา และขอเรียกร้องให้ยกเลิกการจัดงานครั้งนี้

ขอเรียกร้องเจ้าหน้าที่รัฐ ไปดำเนินการว่า การที่ไปเอาบ้องมาสูบในที่สาธารณะมันผิดกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดี ผิดมาตรา 74 ของ พ.ร.บ.การสาธารณสุข มีโทษทางอาญา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง