เลือกตั้ง2566 : "เศรษฐา" ย้ำบนเวทีสกลนคร "เพื่อไทย" เป็นรัฐบาลจะขึ้นค่าแรงทันที

การเมือง
1 พ.ค. 66
13:41
409
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "เศรษฐา" ย้ำบนเวทีสกลนคร "เพื่อไทย" เป็นรัฐบาลจะขึ้นค่าแรงทันที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ขึ้นเวทีปราศรัยอ้อนชาวสกลนครเลือก "เพื่อไทย" ทั้งคนและพรรค ประกาศย้ำในวันแรงงานหากได้เป็นรัฐบาลจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทันที

วันนี้ (1 พ.ค.2566) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงบริเวณลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร

นายเศรษฐา กล่าวแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร หลังจาก น.ส.แพทองธาร คลอดลูกชายชื่อ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่น ธาษิณ ซึ่งถือเป็นหลานคนที่ 7 ของนายทักษิณ ชินวัตร พร้อมระบุว่า น.ส.แพทองธารฝากความคิดถึงมาให้ชาวสกลนคร และหากแข็งแรงจะเดินสายหาเสียงอีกครั้ง

นายเศรษฐา ปราศรัยเน้นย้ำเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนจากการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งปราศรัยช่วงหนึ่งระบุว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนอยู่ในยุครายได้ลด รายจ่ายเพิ่ม ปุ๋ยแพงและค่าแรงถูก ขึ้น 55 บาทเฉลี่ยปีละไม่ถึง 1% วันนี้ (1 พ.ค.) วันแรงงาน ประกาศย้ำว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะปรับค่าแรงขั้นต่ำทันทีเป็น 400 บาทในปี 2567 และภายใน 4 ปีจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท สำหรับเงินเดือนปริญญาตรีปรับเป็น 25,000 บาท ภายใน4 ปีเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการจัดสรรที่ดินให้ประชาชน 50 ล้านไร่, รวมถึงนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทที่ยืนยันว่าสามารถทำได้ โดยขอให้ชาวสกลนครเลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบในวันที่ 14 พ.ค.นี้ พร้อมระบุว่าหากไม่เลือกเพื่อไทย 2 ลุงจะกลับมา

สำหรับบรรยากาศเวทีปราศรัย ประชาชนตะโกนเรียก "นายกฯ เศรษฐา นายกฯ เศรษฐา" และ "ไม่เอาลุงตู่" ทั้งนี้การลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วงโค่งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย เน้นพื้นที่ที่พรรคมั่นใจว่าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส. ซึ่งเป็นเขตที่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิ๊งค์" คลอดลูกชาย "น้องธาษิณ" - "ทักษิณ" บอกดีใจขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน

เลือกตั้ง2556 : "บัญญัติ-ชวน" ขอเสียงคนพังงา ช่วยเลือก "ราเมศ" เป็น ส.ส.

เลือกตั้ง2566 : "สนธิรัตน์" ยืนยัน "พปชร." ไม่มีนโยบายยุบ กทบ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง