เลือกตั้ง2566 : ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า คนไทยฝ่าอากาศร้อน ใช้สิทธิเนืองแน่น

การเมือง
7 พ.ค. 66
17:07
645
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า คนไทยฝ่าอากาศร้อน ใช้สิทธิเนืองแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.66 ประชาชนแห่ใช้สิทธิแน่นทุกพื้นที่ทั้งใน กทม.-ปริมณฑล และจังหวัดใหญ่ กลุ่ม First time voter ก็ไม่พลาดใช้สิทธิใช้เสียงครั้งแรก ท่ามกลางอากาศร้อนจัดวันนี้

วันนี้ (7 พ.ค.2566) ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตและในเขตกันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว บางส่วนนำพัดลมมือถือ พัด ร่ม แก้วน้ำติดตัวมาด้วยเพื่อเป็นตัวช่วยในการคลายร้อน แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ หลายคนเป็นลม หลายหน่วยเลือกตั้งจึงมีการใช้รถ น้ำมาฉีดละอองน้ำรอบพื้นที่จัดการเลือกตั้ง เพื่อบรรเทาอากาศร้อน รวมไปถึงพัดลมไอน้ำให้ประชาชนได้หลบแดด

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตมีประมาณกว่า 800,000 คน ปีก่อน ๆ มีผู้มาใช้สิทธิกว่า 80% หากเป็นไปได้ ปีนี้ก็อยากให้คนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้มาใช้สิทธิครบทุกคน

ในส่วนของบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งบัตรเลือกตั้งนอกเขต ไปรษณีย์จะรับเพื่อไปส่งตามจังหวัดต่าง ๆ อีกส่วนหนึ่งบัตรเลือกตั้งในเขต เจ้าหน้าที่จะรวบรวมไปส่งเขตแม่ โดยเก็บรักษาไว้ในห้องมั่นคงทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง และจะมีกล้อง CCTV (คลิกที่นี่) บันทึกภาพไว้ตลอด 24 ชั่วโมง จนกระทั่งวันที่ 14 พ.ค. 66 หลังจากปิดหีบในเวลา 17.00 น. จึงจะเบิกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้ามานับคะแนน

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามาใช้สิทธิของตนทุกคน เพราะหากไม่ใช้สิทธิในวันนี้จะไม่สามารถไปใช้สิทธิลงคะแนนในวันที่ 14 พ.ค. 66 ได้แล้ว ซึ่งจะทำให้เสียสิทธิในการลงคะแนน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2556 : กกต.กำชับ จนท.เร่งแก้ไขหากพบปัญหาในการดูแลเลือกตั้ง

เลือกตั้ง2566 : กกต.เผย จนท.กรอกเลขเขตเลือกตั้งหน้าซองผิด จ.นนทบุรี - เตรียมแก้ไข

เลือกตั้ง2566 : ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแน่น "สยามพารากอน" คิวอาร์โค้ดล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง