เลือกตั้ง2566 : ปราศรัยใหญ่ ชู "SAVE ปชป." ประชาธิปไตยไม่โกง

การเมือง
12 พ.ค. 66
19:07
894
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ปราศรัยใหญ่ ชู "SAVE ปชป." ประชาธิปไตยไม่โกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“จุรินทร์” นำทัพ ปชป.ปราศรัยใหญ่นัดสุดท้ายลานคนเมือง ปลุกคนไทย SAVEประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นเสาหลักประชาธิปไตยไม่โกง ชี้แข่งขันรุนแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ทั้งคน นโยบาย พรรค และการสร้างกระแสทางการเมือง

วันนี้ (12 พ.ค.2566) 17.30 น. บรรยากาศที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ นำทัพปราศรัยโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม. ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมแกนนำคนสำคัญของพรรค เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ไม่เคยทอดทิ้ง ปชป. เลือกตั้งครั้งนี้ต้องยอมรับว่าแข่งขันกันรุนแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ทั้งคน นโยบาย พรรค และการสร้างกระแสทางการเมือง เพื่อทำให้คนเข้าใจว่าเสียงบางพรรคการเมืองดีเป็นเลิศ และสามารถแลนด์สไลด์ได้

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่น่าห่วงกว่า PM2.5 คือ PM 500 และ PM 1,500 ขอประชาชนอย่าเลือกตามกระแส และอย่าเลือกเพราะผลประโยชน์เฉพาะหน้า แต่ขอให้เลือกอนาคตที่ยั่งยืนให้กับประเทศ สำหรับพื้นที่ กทม. ปชป.พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ส. 33 คน 33 เขต รวมทั้งผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคทุกคน ยืนยันว่า ปชป.ได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นในทุกภาคของประเทศ

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า สัญญาณที่ ปชป.ได้แถลงไปเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ขอเน้นย้ำถึงการเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศช่วยกัน SAVE ปชป.ให้ช่วย SAVE ประชาธิปไตยที่ไม่โกงให้ประเทศไทย ซึ่งเป็นทางรอดทางเดียวของประเทศไทย เพราะ ปชป.ไม่ใช่พรรคการเมืองของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ไม่ใช่พรรคการเมืองของนายพลคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่พรรคการเมืองของนายทุนคนใดคนหนึ่ง

ปชป.ไม่ใช่พรรคการเมืองของครอบครัว โดยครอบครัว และเพื่อครอบครัวของใครครอบครัวเดียว

นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกถึงเหตุที่ต้อง SAVE ประชาธิปไตยไม่โกง เพราะมี 2 คำ คือ คำว่าประชาธิปไตย และคำว่าไม่โกง 2 คำนี้จะทำให้ประเทศไทยอยู่รอดได้ และประชาธิปไตยที่ว่าต้องเป็นประชาธิปไตยเต็มใบเท่านั้น ประชาธิปไตยครึ่งใบไปต่อไม่ได้ เพราะจะพบแรงเสียดทานไม่รู้จบเหมือนหลายปีที่ผ่านมา

หาก ปชป.ตั้งรัฐบาลได้ ปชป.พาประเทศรอดแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะประวัติศาสตร์ได้บอกเรา ทุกครั้งที่ประเทศมีวิกฤต ปชป.จะเข้ามากู้วิกฤตทุกครั้ง

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรค ปชป. ติดภารกิจหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ และได้วิดีโอคอลมาบนเวทีปราศรัยลานคนเมือง โดยระบุว่า เลือกตั้งครั้งนี้ใช้เงินรุนแรงขึ้น ประชาชนต้องไม่ยอมให้อิทธิพลของเงินเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ประชาธิปไตย ซึ่ง ปชป.ยึด "ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป.ขึ้นปราศรัยปิดท้าย บอกเลือกตั้งครั้งนี้รู้สึกแปลก ๆ ขึ้นปราศรัยทั้งที่ไม่ลงสมัคร ส.ส. ไม่ได้ใส่เสื้อพรรค แต่หัวใจเป็นประชาธิปัตย์ พร้อมขอบคุณทุกคนที่รักและผูกพัน ปชป.

นายอภิสิทธิ์ ระบุ ไม่รู้พรรคไหนจะได้เท่าใด ไม่รู้ใครจะได้จัดตั้งรัฐบาล แต่พอมองเห็นความวุ่นวายหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นกับกติกาที่ยังเป็นปัญหา หากเลือก ปชป.เรายังเป็นหลักให้บ้านเมืองได้ เลือก ปชป.จะเป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน จะทุ่มเททำงานให้พี่น้อง 100% ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง