30 ชม.! คุมชายเครียดยิงปืนขังตัวได้แล้ว

อาชญากรรม
13 พ.ค. 66
17:19
284
Logo Thai PBS
30 ชม.! คุมชายเครียดยิงปืนขังตัวได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสามารถยุติภารกิจควบคุมชายอายุ 36 ปีหลังก่อเหตุยิงปืนในบ้านพักและขังตัวเองนานถึง 30 ชั่วโมงได้แล้ว โดยไม่มีการสูญเสียและผู้บาดเจ็บ อยู่ระหว่างนำตัวสอบปากคำที่ สภ.ระยอง

กรณีเหตุการณ์ชายอายุ 36 ปี มีประวัติเรื่องยาเสพติด เครียดและใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากภายในบ้านบริเวณตลาดเก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (13 พ.ค.2566) พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง วางการวางแผนเข้าจับกุมหลังครูสอยยิงปืนขังตัวเองในบ้านนานกว่า 30 ชั่ว โมง 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว  ตำรวจได้ควบคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป เพื่อนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองระยอง หลังแม่ช่วยเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง จนยอมมอบตัว ซึ่งระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ก่อนหน้านี้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมโฆษกสำนักงานตำรวจภูธรระยอง ชี้แจงยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ครูฝึกยิงปืน และไม่ใช่อดีตทหาร ตามที่เป็นข่าว และไม่ได้ตัดไฟบ้านหลังเกิดเหตุ

การปิดล้อมช่วงที่ผ่านมาไม่ได้สร้างผลกระทบกับชาวชุมชน มีการพูดคุยขอความร่วมมือให้เข้าใจในสถานการณ์ และให้ยกเลิกการเปิดตลาดถนนคนเดินไปก่อนในวันนี้ และใช้หลักคำนึงถึงความปลอดภัยสิทธิเสรีภาพของผู้ต้องหา

สรุปเหตุการณ์ผู้ก่อเหตุได้เริ่มยิงปืนตั้งแต่ 08.00 น.เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) และมีผู้แจ้งตำรวจ จากนั้นเหตุการณ์ยืดเยื้อ โดยผู้ก่อเหตุมีการยิงปืนเป็นระยะรวม 11 นัด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่มอบตัว! ตรึงพื้นที่ข้ามคืน ครูสอนยิงปืนคลั่งยายิงปืนในบ้าน

 ขังตัวเองในบ้านกว่า 9 ชั่วโมง อดีตทหารเกณฑ์ยิงปืนระยองยังไม่มอบตัว

ระทึก! ล้อมจับหนุ่ม ยิงปืนขู่ในบ้านกลางเมืองระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง