เลือกตั้ง2566 : บรรยากาศชื่นมื่น 6 พรรคจับมือร่วม “รัฐบาลก้าวไกล”

การเมือง
17 พ.ค. 66
18:05
11,489
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : บรรยากาศชื่นมื่น 6 พรรคจับมือร่วม “รัฐบาลก้าวไกล”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
6 พรรค ถกจับมือร่วมรัฐบาล “ก้าวไกล” บรรยากาศชื่นมื่น ที่ห้องอาหารย่าน ถ.สุโขทัย หลังถกนาน 1 ชั่วโมง ออกมาจับมือโชว์สื่อมวลชน หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส

วันนี้ (17 พ.ค.2566) เวลาประมาณ 16.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นัดแกนนำพรรคการเมือง 5 พรรค คือ พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคเป็นธรรม ร่วมหารือเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ที่ร้านอาหาร CHEZ MILINE ถ.สุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพฯ

แกนนำหลายคนเริ่มเดินทางมา เช่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย, นายโภคิน พลกุล, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย, พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ, นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา แกนนำพรรคประชาชาติ,

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย, นายกัณวีร์ สืบแสง พรรคเป็นธรรม นายชัยธวัช ตุลาธน, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล, น.ส.พรรณิการ์ วานิช, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อแกนนำพรรคต่าง ๆ เดินทางมาถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มอบช่อดอกไม้ให้นายพิธา และแกนนำพรรคอื่นๆ ได้เข้ามาจับมือแสดงความยินดี ก่อนเดินทางเข้าไปด้านใน

อย่างไรก็ตาม หลังการพูดคุยหารือกันนานประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่มีใครให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อหารือ มีเพียงนายพิธา ที่กล่าวสั้นๆ ว่า ทุกอย่างราบรื่นดีและรอแถลงอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.)

เป็นที่สังเกตว่า แกนนำทุกคนมีรอยยิ้ม มีการพูดคุยหยอกล้อและโอบกอดกันอย่างเป็นกันเอง ผู้สื่อข่าวพยายามหยอกล้อว่า เป็นการสู่ขอกันโดยมีพรรคก้าวไกลเป็นเจ้าบ่าว ไปสู่ขอพรรคร่วมอีก 5 พรรค ซึ่งเป็นเจ้าสาว ขณะที่ นพ.ชลน่าน ตอบกลับว่า เจ้าสาวเขินจนแก้มแดงหมดแล้ว

หลังจากออกมาถ่ายภาพร่วมกัน บรรดาแกนนำ 6 พรรคการเมืองได้กลับเข้าไปร่วมวงรับประทานอาหาร และหลังจากนั้นไม่นาน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสนกนกกุล จากคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาถึงและเข้าไปสมทบภายในร้านอาหาร ซึ่งนายธนาธร ได้กล่าวว่า ขอบคุณเสียงจากประชาชนทุกคน

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” มั่นใจถก 5 พรรคดีลตั้งรัฐบาล จ่อแถลง 18 พ.ค.

เลือกตั้ง2566 : “พริษฐ์” เชื่อ 60 ส.ว.หนุน “พิธา” พร้อมแจงทุกประเด็นที่คาใจ

เลือกตั้ง2566 : กกต. ยกบทเรียนปัญหาเลือกตั้ง 14 พ.ค. ให้คำมั่นไม่เกิดซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง