เตือนภัย! พบผู้ต้องสงสัยปาหินใส่รถเชิงสะพานตากสิน

อาชญากรรม
17 พ.ค. 66
20:17
535
Logo Thai PBS
เตือนภัย! พบผู้ต้องสงสัยปาหินใส่รถเชิงสะพานตากสิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุปาก้อนหินใส่รถบริเวณเชิงสะพานตากสิน คืนเดียวมีผู้เสียหายถึง 2 คน ล่าสุดตำรวจสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่อยู่บริเวณนั้นในช่วงเกิดเหตุ แต่ยังให้การปฏิเสธ เบื้องต้นพบว่าเคยก่อคดีลักษณะนี้มาก่อน

วันนี้ (17 พ.ค.2566) มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ซึ่งบันทึกเหตุการณ์จังหวะที่ก้อนหินถูกปามาจากบริเวณพุ่มไม้ เชิงสะพานตากสิน ฝั่งธนบุรี เขตคลองสาน กทม. ซึ่งก้อนหินทะลุกระจกเฉียดบริเวณหัวไหล่ของคนนั่งข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและแขนมีร่องรอยเศษกระจกบาด ล่าสุดอาการปลอดภัย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บเล่าว่า เส้นทางนี้ใช้ประจำทุกวัน และไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ

"ไทยพีบีเอส" สำรวจจุดเกิดเหตุบริเวณเชิงสะพานตากสิน พบว่า จุดนี้คือเกาะกลางถนนที่ปรับภูมิทัศน์เป็นสวนสาธารณะ และเชื่อมต่อกับที่จอดรถขยะของสำนักงานเขตคลองสาน ซึ่งชาวบ้านเขตคลองสาน กทม. ให้ข้อมูลว่า จุดนี้ค่อนข้างมืด เปลี่ยว แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผู้กำกับการ สน.สำเหร่ ระบุว่า ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องสงสัยคนนี้เป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุลักษณะนี้เมื่อปี 2558 ซึ่งหลังถูกจับตัวไปดำเนินคดีก็หายไปจากพื้นที่ ก่อนย้อนกลับมาพักอาศัยในบริเวณนี้อีกครั้ง โดยผู้ต้องสงสัยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีประวัติการรักษาอาการทางจิตเวชมาก่อน

ผกก.สน.สำเหร่ เปิดเผยอีกว่า วันเกิดเหตุพบผู้เสียหาย 2 คน คือ ผู้ขับขี่รถกระบะและรถจักรยานยนต์เข้ามาแจ้งความ หลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและดำเนินคดี เบื้องต้นต้องปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยไปก่อน และหากมีหลักฐานเพียงพอจะนำตัวมาดำเนินคดี

อ่านข่าวอื่นๆ

กองปราบฯ จับอดีต จนท.กงสุลไทยปลอมแปลงวีซาให้ นศ.จีน

ตร.ตรวจสอบเส้นทางเงิน "แอม" เชื่อมโยง 12 บุคคล

ฆ่านักธุรกิจจีนเจ้าของโรงงานไม้ยาง คารีสอร์ต จ.ตรัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง