เจ้าท่าภูเก็ต เร่งตรวจสอบเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนตอม่อ - ห้ามใช้เรือทันที

ภูมิภาค
18 พ.ค. 66
10:19
389
Logo Thai PBS
เจ้าท่าภูเก็ต เร่งตรวจสอบเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนตอม่อ - ห้ามใช้เรือทันที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าท่าภูเก็ต เร่งตรวจสอบเหตุเรือ SPEED BOAT ชนกับ ทุ่นสัญญานไฟเดินเรือ บริเวณหาดฉลอง พร้อมออกคำสั่งห้ามใช้เรือทันที

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 16.30 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเรือ SPEED BOAT ชื่อ ธนาธิป มารีน 555 ทะเบียนเรือ 605102138 ขนาด 10.90 ตันกรอส หมดอายุวันที่ 3 พ.ย.2566 ประเภทเรือ เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสาร (เรือเร็ว)

พุ่งชนทุ่นเครื่องหมายสัญญาณไฟเดินเรือบริเวณท่าเรืออ่าวฉลอง โดยมีลูกเรือจำนวน 2 คน ผู้โดยสาร 35 คน รวมทั้งสิ้น 37 คน พบผู้บาดเจ็บขาหัก 1 ราย (กัปตันเรือ) หน้าผากแตก 1 คน (ลูกเรือ) มีอาการแน่นจุกประมาณ 5 คน

ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือทั้งหมด และนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อย ไม่มีผู้สูญหายและไม่มีผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบสาเหตุพบว่าเกิดจากความประมาทของผู้ควบคุมเรือ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบและดำเนินการของเจ้าหน้าที่

พร้อมกันนี้ นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ออกคำสั่งห้ามใช้เรือทันที และสอบปากคำเจ้าของเรือและคนประจำเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงตรวจสารเสพติดของคนประจำเรือ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายของกรมเจ้าท่าโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้บูรณาการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือสปีดโบ๊ทภูเก็ต-พีพี ชนตอม่อกลางทะเล บาดเจ็บกว่า 30 คน  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง