เลือกตั้ง2566: "ทวี" ร้องกกต.เอาผิด "ชวน-สาทิตย์" อ้างหาเสียงป้ายสี

การเมือง
19 พ.ค. 66
11:05
2,412
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566:  "ทวี" ร้องกกต.เอาผิด "ชวน-สาทิตย์" อ้างหาเสียงป้ายสี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทวี สุระบาล" ว่าที่ส.ส.พลังประชารัฐ ร้อง กกต.เอาผิดนายชวน หลังผู้ร้อง อ้างว่า ใส่ร้ายป้ายสี และพูดเหยียดหยาม กล่าวหาขายตัวให้กับนายทักษิณ เมื่อปี 2548 แลกกับเงิน 42 ล้านบาท

แม้การเลือกตั้ง ส.ส.และผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการก็ออกมาแล้ว แต่ยังมีปัญหาและข้อร้องเรียนตามหลังกันอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (19 พ.ค.2566) นายทวี สุระบาล ว่าที่ ส.ส. พลังประชารัฐ เขต 2 จ.ตรัง มอบหมายทนายนำหลักฐาน คลิปวิดีโอการปราศรัยหาเสียงของนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และว่าที่ ส.ส.แบบบัญชี และคลิปวิดีโอการปราศรัยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเดียวกัน นำไปยื่นกกต.เพื่อเอาผิดกับนายชวน และนายสาทิตย์กล่าวหา ทำผิด กฏหมายเลือกตั้ง ใส่ร้ายป้ายสี ช่วงการหาเสียง

นายทวี และทนาย อ้างว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสาทิตย์  ตั้งเวทีปราศรัยที่ ต.เขาไพร อ.รัษฎา พูดใส่ร้ายบนเวทีกล่าวหานายทวี ผู้สมัครเขตเดียวกัน อ้างว่าปี 2548 นายทักษิณ คิดการใหญ่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตกปลาในบ่อเพื่อน ในลักษณะใช้เงินเป็นเหยื่อล่อให้นายทวี ในขณะนั้นยังอยู่พรรคปชป.ไปอยู่กับนายทักษิณ และปลาก็งับเหยื่อหมายถึงตัวเอง จนติดเบ็ดไปอยู่กับนายทักษิณ

ส่วนนายชวน ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามโรงเรียนวังวิเศษ อ.วังวิเศษ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา กล่าวหานายทวี กินบนเรือนขี้รดหลังคาว่า ช่วงย้ายพรรคไปอยู่กับ นายทักษิณ เพราเห็นแก่เงิน 42.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นการหักหลังพรรคปชป.

การกล่าวของบุคคลทั้ง 2 คน เป็นการให้ร้ายป้ายสี พูดก้าวร้าว และดูถูกเหยียดหยาม ทำให้ได้รับความเสียหาย และผิดกฏหมายเลือกตั้ง จึงร้อง กกต.ให้เอาผิด

ส่วนที่ จ.พังงา นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมทนาย นำหลักฐานร้อง กกต.ขอนับคะแนนใหม่ หลังอ้างว่าการนับคะแนนการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา อาจไม่โปร่งใสและเกิดความผิดพลาด เพราะผลคะแนนที่ออกมานายกฤษ แพ้คู่แข่งจากพลังประชารัฐเพียง 109 คะแนน ทั้งที่ช่วงการนับคะแนน นายกฤษทิ้งห่างมาตลอด จึงร้อง กกต.ขอนับคะแนนใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566: เคาะ 21 พ.ค.นี้ หย่อนบัตรเลือกตั้งหน่วยที่ 10 นครปฐม

เลือกตั้ง2566 : "ชัยธวัช" ชี้ดีลเก้าอี้ไม่ลงตัว แย้มกระทรวงเกรดเอ โควตาพรรคแกนนำ

เลือกตั้ง2566 : คาดการณ์ MOU รัฐบาลก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง