เร่งสอบขยายผล ขรก.ถูกกล่าวหา รับสินบนบ่อนไก่

อาชญากรรม
20 พ.ค. 66
12:16
432
Logo Thai PBS
เร่งสอบขยายผล ขรก.ถูกกล่าวหา รับสินบนบ่อนไก่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน หลังยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท กรณีตกเป็นผู้ต้องหาเรียกรับเงินสินบนจากบ่อนไก่ชนในพื้นที่ ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผลไปยังข้าราชการที่เชื่อว่ากระทำผิดในลักษณะเดียวกันอีกหลายคน

วันนี้ (20 พ.ค.2566) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี นายอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ กรณีตกเป็นผู้ต้องหาเรียกรับเงินสินบนจากบ่อนไก่ชนในพื้นที่ เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่ บก.ปปป.

อ่านข่าว : รวบนายอำเภอแม่วงก์ ถูกกล่าวหาเรียกเก็บส่วยบ่อนไก่

เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธข้อกล่าวหา อ้างว่า เงินที่เรียกรับเป็นเงินค่าธรรมเนียมในการเปิดบ่อนไก่เท่านั้น หลังจากสอบปากคำเสร็จ ผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 400,000 บาท ขอประกันตัวในชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันตัวได้

ขณะเดียวกัน ตำรวจ ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อีก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้กำลังขยายผลไปยังเครือข่ายที่เรียกรับสินบน หลังจากผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า มีข้าราชการระดับสูงในจังหวัด ข่มขู่เรียกรับเงินเช่นเดียวกัน หากพบหลักฐานว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องกระทำผิด ตำรวจก็จะดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีเพิ่ม

สำหรับพฤติกรรมการเรียกรับสินบนของเจ้าหน้าที่ เข้าข่ายความผิดมูลฐาน พ.ร.บ.ฟอกเงิน หากพบทรัพย์สินส่วนไหนที่ได้มาจากการรับสินบนจะส่งเรื่องต่อให้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ตามยึดอายัดทรัพย์ โดยตำรวจจะร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกวาดล้างข้าราชการที่มีพฤติกรรมเรียกรับสินบนหรือทุจริต มาดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และตัดตอนธรรมเนียมการจ่ายส่วนในระบบราชการ

อ่านข่าวอื่นๆ

"วัวชน-ไก่ชน-ปลากัด" อนุรักษ์ประเพณี หรือทรมานสัตว์?

ปชช.ยื่น 1.2 หมื่นรายชื่อเสนอร่างกม.อนุรักษ์และพัฒนาไก่พื้นเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง