ภรรยาเผย “เอส-กันตพงศ์” มีอาการหัวใจอักเสบ ต้องเฝ้าวันต่อวัน

Logo Thai PBS
ภรรยาเผย “เอส-กันตพงศ์” มีอาการหัวใจอักเสบ ต้องเฝ้าวันต่อวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภรรยาอัปเดตอาการป่วยของ “เอส-กันตพงศ์” เบื้องต้นแพทย์ที่รักษายืนยันว่าเอสมีอาการหัวใจอักเสบ แต่ยังไม่สามารถหาสาเหตุที่ชัดเจนได้ โดยต้องเฝ้าดูอาการแบบวันต่อวัน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2566 คริสตินา วิงเคลอร์ ภรรยาของนายกันตพงศ์ บำรุงรักษ์ หรือ เอส นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เปิดเผยผ่านอินสตาแกรม thekittyway อัปเดตอาการป่วยของเอส หลังเกิดวูบและหมดสติ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

ภรรยาของเอส ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับอาการป่วยของเอส เนื่องจากครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้อาการของเอสยังอยู่ในภาวะวิกฤต

พวกเราเสียใจและหนักใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ส่วนวาเลนตินาก็ร้องไห้เรียกหาแต่พ่อตลอดเวลา แต่ฉันก็พยายามที่จะเข้มแข็งเพื่อลูก

ภรรยาของเอส เล่าว่า ก่อนหน้านี้เอสไปเป็นพิธีกรในงาน Big Debate by Ch7 ที่ลานสยามพารากอน ขณะที่กำลังทำงาน หัวใจของเอสได้หยุดเต้นกะทันหันและได้รับการทำ CPR ฉุกเฉิน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดและปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต ซึ่งใช้เวลานานมากกว่าที่หัวใจของเอสจะกลับมาเต้นอีกครั้ง โดยได้รับการทำ CPR ประมาณ 19 นาทีที่สยาม และทั้งหมดใช้เวลาถึง 45 นาทีที่ปั๊มหัวใจ รวมถึงบนรถฉุกเฉิน

พร้อมขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินที่ไม่ยอมแพ้ในการช่วยชีวิต และช่างแต่งหน้าที่ตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดเพื่อช่วยชีวิตเอส

ทั้งนี้ ตั้งแต่เอสเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการยังอยู่ในภาวะวิกฤตและมีอาการแทรกซ้อนที่หัวใจ วันก่อนหัวใจของเอสก็มีปัญหาและแพทย์ได้ทำการช่วยชีวิตไว้อีกครั้ง

เบื้องต้นแพทย์ที่รักษาเอสได้ออกมายืนยันแล้วว่า เอสมีอาการหัวใจอักเสบ แต่ยังไม่สามารถระบุอะไรได้มากกว่านี้

เนื่องจากอยู่ในกระบวนการและขั้นตอนของการรักษา โดยแพทย์ได้แจ้งว่าต้องเฝ้าดูอาการของเอสแบบ “วันต่อวัน” ซึ่งแพทย์ยังไม่สามารถหาสาเหตุที่ชัดเจน รวมถึงแนวทางการได้ จึงยังไม่รู้ว่าจะต้องรักษาตัวที่ห้อง ICU อีกนานแค่ไหนและจะฟื้นตัวเต็มที่ได้เมื่อไหร่

ภรรยาของเอส ยังขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและแฟนคลับที่สนับสนุน โดยเฉพาะช่อง 7 ที่ช่วยเหลือและดูแลเอสทั้งเรื่องค่ารักษาและให้กำลังใจมาโดยตลอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งกำลังใจให้ “เอส-กันตพงศ์” หลังวูบหมดสติ

อัปเดตอาการ “เอส-กันตพงศ์” ร่างกายตอบสนองต่อการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง