เลือกตั้ง2566 : โฆษก ปชป.ปฏิเสธข่าวเจรจาร่วมรัฐบาล-ย้ำจุดยืนค้านแก้ ม.112

การเมือง
22 พ.ค. 66
15:32
333
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : โฆษก ปชป.ปฏิเสธข่าวเจรจาร่วมรัฐบาล-ย้ำจุดยืนค้านแก้ ม.112
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธข่าวเจรจาร่วมรัฐบาล ระบุยังไม่มีมติพรรคว่าจะร่วมหรือไม่ พร้อมยืนยันไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขหรือยกเลิก ม.112

วันนี้ (22 พ.ค.2566) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปเจรจากับพรรคต่างๆ ​เพื่อร่วมรัฐบาล​ โดยระบุว่า เป็นข้อมูลที่บิดเบือนทั้งสิ้น​​ ถือเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของพรรค ซึ่งพรรคมีกฎเกณฑ์​ข้อบังคับชัดเจนว่าทุกอย่างต้องผ่านมติจากที่ประชุมของพรรค​

ส่วนที่มีสมาชิกพรรคฯ แสดงความเห็นเรื่องการยกมือโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี หรือมีความพยามให้ไปร่วมกับพรรคไหน เป็นความเห็นส่วนบุคคล รวมถึงมีข่าวที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก็ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีใครสามารถดำเนินการได้คนเดียวเช่นกัน

ทั้งนี้ การที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง​และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล​ รวบรวมพรรคต่างๆ เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ก้าวล่วง​ โดยพรรคประชาธิปัตย์มีตัวเลข​ ส.ส.อยู่ที่​ 24 เสียง​ ไม่มีสิทธิทักท้วง​หรือคัดค้านในเรื่องที่พรรคก้าวไกลและพรรคอื่นร่วมพูดคุยกัน​

นายราเมศ ยังกล่าวถึงจุดยืนเรื่องมาตรา 112 ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ยังย้ำจุดยืนเดิม คือไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขหรือยกเลิก ขณะที่การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลัง​นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ ลาออก ​จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อดำเนินการเรื่องดังกล่าว​ ในวันที่ 24​ พ.ค.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

เลือกตั้ง2566 : เปิด (ร่าง) MOU ฉบับตั้งรัฐบาลก้าวไกลก่อนลงนาม 16.30 น.

เลือกตั้ง2566: ย้อนศร "รัฐประหาร" 22 พ.ค. ถือฤกษ์ 16.30 น.ลงนาม MOU ตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง2566 : องค์การนักศึกษา ม.ราม ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ ขอทุกฝ่ายทำตาม รธน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง