“แพทองธาร” ยืนยัน “ทักษิณ” พร้อมเข้ากระบวนการยุติธรรม

การเมือง
7 มิ.ย. 66
11:46
3,780
Logo Thai PBS
“แพทองธาร” ยืนยัน “ทักษิณ” พร้อมเข้ากระบวนการยุติธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“แพทองธาร” คาด “ทักษิณ” กลับไทย ก.ค.นี้ตามกำหนดเดิม โดยจะประเมินสถานการณ์และความเหมาะสมอีกครั้ง เชื่อแม้อยู่ในช่วงรัฐบาลไหนก็ไม่เป็นปัญหา

วันนี้ (7 มิ.ย.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ได้มองไปถึงการปรับโลโก้และสีของพรรค ซึ่งในส่วนนั้นยังเหมือนเดิม แต่จะมีวิธีการสื่อสารกับโลกปัจจุบันมากขึ้นและเร็วขึ้น ซึ่งมีการประชุมไปแล้วหลายครั้ง

ส่วนกระบวนการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร ขณะนี้ยังไม่ทราบว่านายทักษิณได้ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง แต่การวางแผนจะมีความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมยืนยันจะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติและอาจต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน ขณะที่ครอบครัวได้เตรียมความพร้อมเบื้องต้นไว้แล้ว

สำหรับกำหนดการกลับไทย น.ส.แพทองธาร คาดว่ายังเป็นเดือน ก.ค.ตามเดิม แต่ต้องดูสถานการณ์การเมืองและเหตุการณ์ประเทศประกอบด้วย เพราะอยากให้นายทักษิณกลับมาในช่วงเวลาที่ดีและไม่มีความขัดแย้ง พร้อมมองว่าการกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอน

อ่านข่าวอื่น

"พิธา" หลบสื่อถกหัวหน้าพรรคร่วมตั้งรัฐบาล - จับตาแบ่งโควตารัฐมนตรี

8 พรรคตั้งคณะทำงานเพิ่ม 5 ชุด - เตรียมสัญจรรับฟังปัญหา ตจว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง