จ่อเด้ง 6 ตร.ทางหลวง โยง "ส่วยสติกเกอร์" สั่งสอบ 50 ด่าน ย้อนหลัง 2 ปี

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 66
15:46
9,065
Logo Thai PBS
จ่อเด้ง 6 ตร.ทางหลวง โยง "ส่วยสติกเกอร์" สั่งสอบ 50 ด่าน ย้อนหลัง 2 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการ ผบก.ทล. เตรียมเรียกตำรวจทางหลวง 6 นาย เข้ามาช่วยราชการ พบข้อมูลต้องสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุก พร้อมสั่งตรวจสอบ 50 ด่านชั่งน้ำหนัก ย้อนหลัง 2 ปี หลังมีชื่อพัวพันปัญหารับส่วย

วันนี้ (7 มิ.ย.2566) ภายหลังมีการประชุมชุดสืบสวน คดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยผลการสืบสวนว่า ขณะนี้พบตำรวจทางหลวงที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่า เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ 6 นาย โดยได้ข้อมูลจากการสอบสวน ผู้เสียหายที่ให้การเป็นประโยชน์ แต่คาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้ ในเบื้องต้นระหว่างการสืบสวนสอบสวนจะเรียกทั้ง 6 นายให้มาช่วยราชการ พร้อมยืนยันหากได้หลักฐานชัดเพียงพอ ก็จะดำเนินคดีไม่ละเว้น

ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลการรับส่วยของแต่ละกองกำกับการของตำรวจทางหลวง ขณะนี้ได้ส่งรายงานผลการตรวจสอบมาให้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ วิเคราะห์ข้อมูลและชุดสืบสวนจะตรวจสอบคู่ขนานกันไปด้วย พร้อมกันนี้ได้สั่งกระจายกำลังเข้าตรวจสอบตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ กว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่านช่างน้ำหนักที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ โดยให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง 2 ปี และให้รายงานผลกลับมาโดยเร็ว

อ่านข่าว : จับตา! "จรูญเกียรติ" จ่อเคาะชื่อ ตร.10 นายเอี่ยวส่วยสติกเกอร์

ขณะที่ประเด็นการพาดพิงถึงภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เรื่องผลิตสติกเกอร์จำหน่ายให้กับรถบรรทุก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ชุดสืบสวนมีข้อมูลนำสืบในเรื่องนี้ แต่ขณะนี้จะเน้นตรวจสอบในหน่วยของตำรวจทางหลวงก่อน

ขณะเดียวกันนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จะเข้าให้ข้อมูลกับจเรตำรวจแห่งชาติ วันที่ 8 มิ.ย.นี้ ซึ่งชุดคลี่คลายคดีจะร่วมรับฟังด้วยเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ร่วมกัน ก่อนจะส่งต่อให้ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ทำคดีตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดความหมาย "ส่วย" คอร์รัปชันซุกใต้พรม

"วิโรจน์" เปิดข้อมูลส่วยสติกเกอร์ อ้างเงินสะพัดเกือบ 20,000 ล้านต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง