"พิธา" ไม่หวั่นหุ้นไอทีวีซ้ำรอย "ธนาธร" ไร้การติดต่อจาก กกต.

การเมือง
9 มิ.ย. 66
18:25
909
Logo Thai PBS
"พิธา" ไม่หวั่นหุ้นไอทีวีซ้ำรอย "ธนาธร" ไร้การติดต่อจาก กกต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" ไม่หวั่นหุ้นไอทีวีซ้ำรอย "ธนาธร" ชี้พร้อมให้ตรวจสอบ ยันไร้การติดต่อจาก กกต. ส่วนการนับคะแนนใหม่ ไม่ใช้พื้นที่ของพรรค

วันนี้ (9 มิ.ย.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมนับคะแนนใหม่ใน 47 หน่วย 16 จังหวัด โดยระบุว่าการนับคะแนนใหม่ของ กกต.ไม่ใช่พื้นที่ของพรรคก้าวไกล แต่มองว่าการนับคะแนนใหม่เพื่อความแม่นยำ และตรวจเจตจำนงของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ และควรทำนานแล้ว

ทุกวันนี้มีเทคโนโลยี มีภาคประชาสังคม สามารถนำข้อมูลมาเทียบกันได้ และการนับคะแนนครั้งที่ 2 ไม่ได้ต้องการเปลี่ยนผู้แพ้ ผู้ชนะ แต่เพื่อตรวจสอบความแม่นยำ จึงไม่มีปัญหา แต่หากเกิดอุบัติเหตุไม่ว่ากับพรรคใด พรรคก้าวไกลพร้อมสู้ทุกสนามเลือกตั้ง เพราะมั่นใจเป็นโอกาสเพิ่ม ส.ส.ของพรรค

ไม่หวั่นหุ้นไอทีวีซ้ำรอย "ธนาธร"

ส่วนกรณีการโอนหุ้นไอทีวีว่าจะเหมือนกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า เรื่องนี้คล้ายกับกับกรณีนายธนาธร แต่ไม่จบเหมือนนายธนาธร และคิดว่าสังคมได้เรียรู้พอสมควร ที่ผ่านมาเปิดโอกาสตรวจสอบได้เต็มที่ ทั้งก่อนเข้าสู่อำนาจ ระหว่างมีอำนาจ และหลังลงจากอำนาจ เพราะเป็นระบบที่กำหนดไว้อย่างเสมอภาคกับนายกรัฐมนตรีใช้ทุกคนทั้งก่อนและหลัง

จึงไม่มีปัญหาอะไร ล่าสุดยังไม่มีการติดต่อประสานจากทาง กกต.

ยันไร้คนก้าวไกลหนุน นศ.ปัตตานี

สำหรับกรณีนศ.มอ.ปัตตานี จัดพิมพ์บัตร เพื่อร่วมแสดงความเห็นผ่านสื่อโซ  เชียลในประเด็น "ให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอก ราชได้อย่างถูกกฎหมาย" แนวทางของพรรคก้าวไกลเป็นการบริหารงานแบบรัฐเดียว และการปกครองของจังหวัดชายและภาคใต้ และจังหวัดอื่นในไทยต้องสอดคล้องกันทั้งหมด เน้นลดความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่

เบื้องต้นตรวจสอบกับทีมงาน ไม่มีคนของพรรคก้าวไกลเข้าร่วมแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โฆษก ตร.แจงเหตุรับ "ผู้กองแคท" ผ่านหลักสูตร กอส.

"เศรษฐา" ไม่รู้ข่าวครอบครัวชินวัตร เบรก "ทักษิณ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง