ทนายรัชพล แจ้งความ "ศรีสุวรรณ" ปลอมเอกสารตั้งสมาคมฯ

การเมือง
11 มิ.ย. 66
11:04
1,014
Logo Thai PBS
ทนายรัชพล แจ้งความ "ศรีสุวรรณ" ปลอมเอกสารตั้งสมาคมฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นอกจากสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกสั่งปิดแล้ว ยังถูกตั้งข้อสงสัยมีเบื้องหลังช่วยหนุน ส่วนเจ้าตัวยังโพสต์เดินหน้าทำงานต่อพร้อมได้ตำแหน่งใหม่แล้ว ด้านทนายรัชพล เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังพบข้อมูลแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นตั้งสมาคมฯ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2566 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ยื่นหนังสือให้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ตรวจสอบนายศรีสุวรรณ จรรยา โดยอ้างว่าสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มีเพียง นายศรีสุวรรณ เคลื่อนไหวอยู่คนเดียว จึงตั้งข้อสังเกต อาจจะมีการปลอมแปลงเอกสาร หรือลงลายมือชื่อปลอม นำรายชื่อบุคคลไปแอบอ้าง เพื่อขอยื่นจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมฯ ต่อกรมการปกครองหรือไม่

จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบและเรียก นายศรีสุวรรณ ไปให้ปากคำ พร้อมฝากถึงผู้มีหลักฐานการกระทำของนายศรีสุวรรณ ที่เชื่อว่าไม่ถูกต้อง ให้แจ้งความดำเนินคดีได้ทั่วประเทศ ย้ำว่าการร้องเรียนไม่ได้รับการว่าจ้าง หรือ โกรธแค้นส่วนตัว

อ่าน : "ศรีสุวรรณ" เตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกยุบ

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งเป็นผู้ยื่นเรื่องให้กรมการปกครองตรวจสอบ จนนำมาซึ่งการสั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มีนายศรีสุวรรณ เป็นเลขาธิการสมาคม บอกว่า การจัดตั้งสมาคมมีความผิดปกติ

โดยในชั้นไต่สวนพบว่าเหรัญญิกสมาคมฯ ให้ปากคำว่าไม่รู้เรื่องการจัดตั้งสมาคม และไม่รู้ที่ตั้งสมาคม สอดคล้องกับที่ตนเองได้ส่งคนไปดูที่ทำการสมาคม ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าที่ทำการสมาคมเป็นตึก แต่ไม่มีใครเคยเห็นนายศรีสุวรรณ หรือบุคคลอื่นๆ มาประชุม

อ่าน : สั่งยุบ "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ของ "ศรีสุวรรณ"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจว่าการตั้งสมาคมดังกล่าว อาจมีนักกฎหมายของกระทรวงหนึ่ง อยู่เบื้องหลัง เพราะการตรวจสอบสมาคมของนายศรีสุวรรณเป็นไปอย่างล่าช้า

"ศรีสุวรรณ" ได้ตำแหน่งใหม่แล้ว ยันตรวจสอบเหมือนเดิม 

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เพจศรีสุวรรณ จรรยา ได้ตำแหน่งใหม่แล้ว และยังยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ร้องตรวจสอบนักการเมือง-พรรคการเมืองเหมือนเดิม เพื่อประโยชน์สาธารณะสะกดคำว่า ท้อถอยไม่เป็นครับ

ภาพ : FB ศรีสุวรรณ จรรยา

ภาพ : FB ศรีสุวรรณ จรรยา

ภาพ : FB ศรีสุวรรณ จรรยา

พร้อมโพสต์เปลี่ยนตำแหน่งในการยื่นร้องเรียนจากเดิม เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เป็น ประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน ในการยื่นหนังสือต่อกองบัญชาการสอบสวนกลาง ร้องทุกกล่าวโทษผู้ที่มีพฤติการณ์หรือกระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญกับความมั่นคงของชาติ กรณีจัดเสวนาเปิดตัวองค์กรขบวนนักศึกษาแห่งชาติที่จังหวัดปัตตานีด้วย

ล่าสุด วันนี้ (11 มิ.ย.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา ประกาศรับสมัครสมาชิกของ "องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ศรีสุวรรณ จรรยา ประชาชนหรือ Fc ของนายศรีสุวรรณที่ประสงค์จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน สามารถสมัครโดยไม่เสียค่าสมัครใด ๆ โดยการเขียนจดหมายแจ้งความประสงค์ได้ หลังจากที่โพสต์ไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นสนับสนุนเป็นจำนวนมาก 

ภาพ : FB ศรีสุวรรณ จรรยา

ภาพ : FB ศรีสุวรรณ จรรยา

ภาพ : FB ศรีสุวรรณ จรรยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง