INTOUCH จ่อถกด่วนปมบันทึกเอกสารหุ้น ITV "สมชัย" แนะมอบหลักฐานให้กกต.

การเมือง
12 มิ.ย. 66
09:56
2,701
Logo Thai PBS
INTOUCH จ่อถกด่วนปมบันทึกเอกสารหุ้น ITV "สมชัย" แนะมอบหลักฐานให้กกต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
INTOUCH ชี้แจงปม ITV อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ปมข่าวบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ITV ไม่ตรงกับบันทึกการประชุมในเอกสาร ด้าน "สมชัย" แนะมอบหลักฐานให้กกต.

กรณี น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ได้รายงานข่าวและเปิดคลิปวีดีโอบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบว่า ไม่ตรงกับเอกสารบันทึกการประชุมในรายการข่าว 3 มิติ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ไอทีวี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ INTUCH ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 52.92% ปรากฏตามสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้

ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ หากมีประเด็นใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

"สมชัย" แนะมอบหลักฐานให้กกต.

ขณะที่นายสมชัย สมชัย ศรีสุทธิยากร ตั้งข้อสังเกตกรณีดังกล่าวระบุว่า ข้อแนะนำ สำหรับหลักฐานใหม่ ไอทีวี

  • ผู้พบหลักฐาน ควรนำหลักฐานส่งมอบให้ กกต. โดยมีการลงนามรับรอง เพื่อให้ กกต. ใช้เป็นหลักฐานในการพิจารณา ทั้งกรณีคดี อาญา 151 และ คดีส.ส.ถือหุ้นสื่อ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หากมีการรับรอง ส.ส.แล้ว
  • หากไม่มีการส่ง จะให้ กกต. ถือว่า เป็นความปรากฏจากข่าวที่รับรู้ทั่วไป โดย กกต. นำไปพิจารณาเองได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ และ ไม่ได้ ดังนั้น ดีที่สุด คือ ต้องมีผู้นำส่งคลิปดังกล่าวอย่างเป็นทางการ
  • ในกรณีที่ กกต.ได้รับ และเห็นว่าเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อถือได้ กกต. สามารถวินิจฉัยยุติเรื่อง ไม่มีการดำเนินคดีอาญา ไม่ส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาวันนี้ "ก้าวไกล" แถลงข่าวปม "หุ้น ITV"

"ฐปณีย์" เปิดคลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV พบข้อมูลไม่ตรงเอกสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง