ตร.ทางหลวง 40 นาย รายงานตัว ศปก.ตำรวจทางหลวง

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 66
14:42
616
Logo Thai PBS
ตร.ทางหลวง 40 นาย รายงานตัว ศปก.ตำรวจทางหลวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจทางหลวง 40 นาย ที่มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตำรวจทางหลวง เข้ารายงานตัว เพื่อรับการแจกจ่ายหน้างานใหม่ ปฏิบัติแทนหน้าที่เดิม

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) จากกรณีที่วันนี้กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีหนังสือคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 40 นายเข้ามารายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจทางหลวง หลังจากมีข้อมูลการสืบสวนสอบสวนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนดังกล่าวอาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก เบื้องต้นจากการสังเกตการณ์ในช่วงเช้าพบว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดเข้ามารายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจทางหลวง

จากการสอบถามแหล่งข่าวในกองบังคับการตำรวจทางหลวงทราบว่า ผู้บังคับการได้นัดหมายให้ตำรวจทั้ง 40 นายเข้ามารายงานตัวภายในเวลา 13.00 -13.30 น.ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง และจะเริ่มมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ชุดสืบสวนสอบสวนของกองบังคับการตำรวจทางหลวงและ บก.ปปป. อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้ส่งข้อมูลให้ตำรวจทางหลวงไว้ก่อนหน้านี้ หากมีข้อเท็จจริงว่า เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาหรือมีพยานหลักฐานพาดพิงไปถึงก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทีมข่าวสอบถามไปที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่าการเรียกข้าราชการตำรวจตามรายชื่อทั้ง 40 นาย ในวันนี้ เป็นการให้เข้ามารายงานตัวและอบรมตามขั้นตอน รวมถึงจะมีการแจกจ่ายหน้างานใหม่ ให้ทุกคนปฏิบัติแทนหน้าที่เดิม โดยการเดินทางมาในวันนี้ยังไม่มีการสอบสวนหรือตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพราะจะเป็นหน้างานของทาง บก.ปปป. ที่จะมีการเรียกข้าราชการตำรวจทางหลวงสอบอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ " สั่งยุบชุดเฉพาะกิจ ตร.ทล. เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก 

จ่อเด้ง 6 ตร.ทางหลวง โยง "ส่วยสติกเกอร์" สั่งสอบ 50 ด่าน ย้อนหลัง 2 ปี  

ย้าย 42 ตำรวจทางหลวง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์ 

เปิดชื่อ 40 ตำรวจทางหลวง ถูกสั่งย้าย-หลังถูกกล่าวหาเกี่ยวข้อง “สติกเกอร์รถบรรทุก” 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง