“สุริยะ-สมศักดิ์” ปัดล็อบบี้ ส.ว.ช่วยโหวต "พิธา" ชี้แจกกล้วยล้าสมัย

การเมือง
12 ก.ค. 66
11:11
1,114
Logo Thai PBS
“สุริยะ-สมศักดิ์” ปัดล็อบบี้ ส.ว.ช่วยโหวต "พิธา" ชี้แจกกล้วยล้าสมัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 ส. “สุริยะ-สมศักดิ์” ปัดล็อบบี้ ส.ว.ช่วยโหวต "พิธา" นั่งนายกฯ ชี้แจกกล้วยล้าสมัย รับคนเพื่อไทยไปฮ่องกงแค่พักผ่อน

หลังจากนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้รับการแจ้งเตือนจาก ส.ส.ในสภาว่า มีขบวนการพยายามจะแจกกล้วยจริง และให้เบาะแสว่าเป็นนอดีตนักการเมืองใหญ่ ระดับรัฐมนตรี 2 ส. อาสาขนกล้วยจากเซฟแม่ และรถไฟฟ้า เตรียมแจกกล้วย โดยมีสูตรหัวละมัดจำ 7 จบงานอีก15 แต่เท่าที่ทราบอมกันเองอีกแล้ว ขนมา 30 จ่ายจริง 22 หักคิว 8 ตามเคย

ข้อความในเฟซบุ๊คยังระบุอีกว่า แต่งานนี้ยืนยันรถหมูคว่ำ…เสียกล้วยฟรี เพราะตัวจ่ายถูกควบคุมไว้หมดแล้ว รอดักจับตัวการใหญ่?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามสอบถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อดีต รมว. อุตสาหกรรมว่า การระบุเช่นนี้จะกระทบอะไรหรือไม่ เพราะมีอักษรย่อ ส. และเป็นอดีตรัฐมนตรี โดยนายสุริยะ ระบุว่า ไม่เป็นข้อเท็จจริง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ไม่มีการไปล็อบบี้ ส.ว.ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มี ยืนยันเป็นข่าวโคม ลอย”

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ไม่มีการล็อบบี้ ส.ว. เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล ที่จะต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจ ส.ว. เพื่อขอคะแนนเสียง ส่วนเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ที่เริ่มจับขั้วทางการเมืองนั้น ตนไม่ได้เกี่ยว ข้องในเรื่องนั้น ไม่ได้รับมอบหมายหรือทำหน้าที่ใด ๆ ทั้งสิ้น มีหน้าที่เพียงพบปะพี่น้องประชาชน ในการรับฟังเรื่องเดือดร้อนของประชาชน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการล็อบบี้เรื่องเงิน เรื่องทอง ขอให้ลืมไปได้เลย เรื่องลักษณะนั้นเป็นสิ่งที่ล้าสมัยแล้ว ถ้าตนเองเป็นคนอย่างนั้นจะไม่เดินมาจนทุกวันนี้ พร้อมยอมรับว่า การรู้จักมักคุ้นพูดคุยกับ ส.ว.นั้นมีบ้าง เนื่อง จากการทำงานของกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวข้องกับ ส.ว. ค่อนข้างมาก และขอให้ดูมติพรรคเป็นหลัก ส่วนตัวจะไม่ก้าวก่ายพรรคการเมืองใด ยืนยันส่วนตัวไม่ใช้ความสัมพันธ์ไปหาเสียง ส.ว.

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีมีภาพคนพรรคเพื่อไทยไปฮ่องกง ว่า เป็นการไปเที่ยวพักผ่อนเท่านั้น

ติดตาม ถ่ายทอดสด และ รายการพิเศษ “เลือกนายกฯ เลือกอนาคตประเทศไทย” ในวันที่ 13 ก.ค. ทางไทยพีบีเอส ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่องดออกเสียง "ประวิตร" ซัด ไม่เอาพรรคแก้ ม.112

ด่วน กกต.มีมติ ส่งศาล รธน.วินิจฉัยสมาชิกสภาพ "พิธา" ปมถือหุ้นสื่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง