คาดแผน "ทักษิณ" ใช้บินเจ็ทส่วนตัวลง "ดอนเมือง"

การเมือง
26 ก.ค. 66
17:32
1,546
Logo Thai PBS
คาดแผน "ทักษิณ" ใช้บินเจ็ทส่วนตัวลง "ดอนเมือง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทอท.เตรียมแผนรับ "ทักษิณ" กลับไทย คาดใช้เครื่องบินส่วนตัว พร้อมเตรียมแผนรองรับการดูแลระดับ VVIP

วันนี้ (26 ก.ค.2566) หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กวันครบรอบวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร ในโอกาสครบรอบวันเกิด 74 ปี พร้อมระบุว่า นายทักษิณ จะกลับไทย ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ที่สนามบินดอนเมือง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายทักษิณ ได้เคยบอกว่าจะเดินทางกลับไทยมาแล้วหลายครั้ง

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทอท.  เผยแผนรองรับการเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทอท. เผยแผนรองรับการเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทอท. เผยแผนรองรับการเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ล่าสุด นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทอท. ยืนยันว่า ทาง ทอท.มีมาตรฐานดูแลผู้โดยสารทุกคนอย่างเท่าเทียม ส่วนกรณีเรื่องความปลอดภัย​ในพื้นที่ คาดว่า จะมีผู้ที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องเข้ามารอรับนายทักษิณเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นเตรียมการรับรองตามปกติ เช่นเดียวกับดารานักร้อง บุคคลสำคัญ 

อ่านข่าว "ทักษิณ" กลับไทย 10 ส.ค. "อิ๊งค์" โพสต์อวยพรวันเกิด 74 ปี  

เบื้องต้นคาดว่า การเดินทางกลับมาของนายทักษิณ จะเป็นการเดินทางกลับมาด้วยเครื่องบินส่วนตัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานมา เมื่อลงจากเครื่องมีกระบวนการดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานการบิน ส่วนกรณีเรื่องหมายจับเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดูแลเรื่องหมายจับและการดำเนินการเดินทางเข้าประเทศ

อ่านข่าว แผนลับ "ทักษิณ" กลับไทยรั่ว "อุ๊งอิ๊ง" เผยพ่อรอการเมืองนิ่ง 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มี สำเนาหนังสือระเบียบการประชุม ของ บช.น. ในการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะในระเบียบวาระที่ 2.2 ขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมาย กรณีมีผู้ต้องหาตามหมายจำคุกเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยเครื่องบินโดยสาร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง หรือ สุวรรณภูมิ

อ่านข่าว ไร้คลื่นรบกวน? “ทักษิณ” ส่งสัญญาณกลับไทย 

รวมถึง ได้มีการกำหนดเส้นทางการเดินทางจากสนามบินมายังศาลฎีกา ก่อนไปเรือนจำพิเศษด้วย โดยมีรายละเอียด ตามระเบียบวาระที่ 3 ซึ่งเป็นเรื่องพิจารณา ประกอบด้วย 3.1 การพิจารณากำหนดเส้นทางการเดินทาง (บก.จร.) ได้แก่ 3.1.1 เส้นทาง (หลัก และรอง) จากสนามบินสุวรรณภูมิ มายังศาลฎีกา (สนามหลวง), 3.1.2 เส้นทาง (หลัก และรอง) ในการเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มายังศาลฎีกา (สนามหลวง), 3.1.3 เส้นทาง (หลัก และรอง) ในการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มายัง บช.ปส. (สถานที่ควบคุมพิเศษ), 3.1.4 เส้นทาง (หลัก และรอง) ในการเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มายัง บช.ปส. (สถานที่ควบคุมพิเศษ), 3.1.5 เส้นทาง (หลัก และรอง) จาก บช.ปส. มายังศาลฎีกา (สนามหลวง) และ 3.1.6 เส้นทาง (หลัก และรอง) จากศาลฎีกา (สนามหลวง) มายังเรือนจำพิเศษ กทม.  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“แพทองธาร” ยืนยัน “ทักษิณ” พร้อมเข้ากระบวนการยุติธรรม  

"อดิศร" ยินดี "ทักษิณ" กลับบ้าน ยันไม่กระทบเพื่อไทย  

เลือกตั้ง2566 : “ทักษิณ”กลับบ้าน “คุก” ทางเลือกที่เลี่ยงไม่ได้  

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง