"นายกรัฐมนตรี" ติดตามระเบิดมูโนะ-กำชับเยียวยาผลกระทบ

การเมือง
4 ส.ค. 66
09:47
671
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ติดตามระเบิดมูโนะ-กำชับเยียวยาผลกระทบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาโกดังพลุุระเบิดตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส ยันรัฐบาลมีงบประมาณเยียวยาผลกระทบความเสียหาย ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัย

วันนี้ (4 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง วางกำลังภายในตลาดมูโนะ ดูแลความปลอดภัยการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมขอความร่วมมือประชาชน เปิดเบาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอด ภัย ที่เคยปฎิบัติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางโดยเครื่องบิน AIRBUS ACJ320 ของกองทัพอากาศ ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส จากนั้นเวลา 09.15 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปยังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

อ่านข่าว จ่อออกหมายจับ! เจ้าของโกดังพลุมูโนะ "วิโรจน์" แฉปมจ่ายส่วย

ตำรวจ-ทหาร ตรวจเข้มรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

ตำรวจ-ทหาร ตรวจเข้มรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

ตำรวจ-ทหาร ตรวจเข้มรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิงานทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการดูแล และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นจะเดินทางเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางว่า ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวผู้ที่สูญเสีย และผู้ที่บาดเจ็บ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

วันนี้จะไปดูในพื้นที่ด้วยตัวเอง แม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูพื้นที่ก่อนหน้านี้ พร้อมกับสรุปรายงานเข้ามาให้ทราบ ทั้งเรื่องการเยียวยา การฟื้นฟู การดำรงชีวิตของประชาชน ซึ่งทุกคนทำงานอย่างแข็งขัน

จะดูเรื่องการเยียวยาความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีงบราชการอยู่แล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนคืองบจากกองทุนบริจาคของสำนักนายกรัฐมนตรี กำลังดูว่าจะปรับแก้เพิ่มเติมส่วนใดได้บ้าง

เนื่องจากทั้งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และดูแลในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานที่เสียหายไปด้วยในพื้นที่บริเวณกว้างจะทำอย่างไร และให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่างบประมาณต่างๆ มีอยู่แล้ว ตามระเบียบ และกำลังให้คณะกรรมการ เร่งพิจารณาเพิ่มเติมให้

ส่วนประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า รวมถึงสมการที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป รวมถึงได้มีการพูดคุยกับพลอ.ประวิตรหรือไม่ โดยทันทีที่ได้ยินคำถาม นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที และระบุว่า

เรื่องการเมือง ไม่เอา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของโกดังพลุมูโนะหนีออกนอกประเทศแล้ว เด้ง "จ.ส.ต." โยงส่วย

ผบช.ภาค 9 สั่งย้าย 4 ตร.มูโนะ พร้อมตั้งกก.สอบกรณีโกดังพลุระเบิด

 สธ.เตือนห้ามใช้-ดื่มน้ำในรัศมี 500 ม.โกดังพลุมูโนะระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง