"ณัฐวดี" ย้ายร่วมทีม "เอซี นากาโนะ" ลุยบอลลีกหญิงญี่ปุ่น

กีฬา
9 ส.ค. 66
07:04
395
Logo Thai PBS
"ณัฐวดี" ย้ายร่วมทีม "เอซี นากาโนะ" ลุยบอลลีกหญิงญี่ปุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ณัฐวดี ปร่ำนาค นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สังกัดสโมสรกรุงเทพมหานคร เซ็นสัญญา 1 ปี ในการค้าแข้งต่างแดนกับ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดีส์ ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะไปผนึกกำลังกับ "ไหม ธนีกานต์ แดงดา" ที่ย้ายไปก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ ไหม ธนีกานต์ แดงดา ก็เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดีส์ ในฟุตบอลลีกหญิงของญี่ปุ่นมาหมาด ๆ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ สโมสรเดิม ก็ประกาศคว้าอีก 1 นักเตะหญิงไทย อย่าง "แอมแปร์" ณัฐวดี ปร่ำนาค กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรกรุงเทพมหานคร ไปร่วมทีมเรียบร้อยด้วยสัญญา 1 ปี ซึ่งจะทำให้ในเวทีฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่นปีนี้จะมีนักเตะไทย ทั้งชายและหญิง รวมกันถึง 4 คน โดยฝั่งชาย ก็มี สุคโชค สารชาติ ของสโมสรคอนซาโดล ซัปโปโร , เอกนิษฐ์ ปัญญา ของอูราวะ เรดไดมอนส์ ส่วนฝั่งหญิงก็จะมี ธนีกานต์ กับ ณัฐวดี

แอมแปร์ วัย 22 ปี ถือเป็นกองกลางอนาคตไกลของทัพชบาแก้ว โดยก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย ในยุคของ โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ และ มีชื่อติดอยู่ในสารบบทีมชาติสม่ำเสมอคว้าทั้งเหรียญเงินซีเกมส์ที่เวียดนาม และ เหรียญทองแดง ที่กัมพูชา

เคยย้ายไปเล่นให้กับยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แคโรไลนา ในลีกมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา ก่อน ย้ายกลับมาสู่ทีมกรุงเทพมหานคร พร้อมมีส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ กรุงเทพมหานคร คว้าแชมป์ไทยวีเมนส์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองเป็นครั้งแรกด้วย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

นักตบสาวไทย U-19 แซงชนะจีน 3-2 เซต เขี่ยจีนตกรอบศึกชิงแชมป์โลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 คว้าแชมป์ ซี.วีลีก สนามแรก 

สถิติ 5 นัดวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ เวียดนาม ศึก ซี วี.ลีก 2023 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง