"โคลอมเบีย" แผ่นดินไหว 6.3 อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ พบเสียชีวิต 1 คน

ต่างประเทศ
18 ส.ค. 66
12:10
586
Logo Thai PBS
"โคลอมเบีย" แผ่นดินไหว 6.3 อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ พบเสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โคลอมเบีย" เผชิญเหตุแผ่นดินไหว 6.3 และเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง ประชาชนในเมืองหลวงและอีกหลายเมืองรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน มีรายงานเสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (18 ส.ค.2566) สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ในโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากกรุงโบโกตา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 160 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 5.7 ตามมา

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ซึ่งเกิดอาการตื่นตระหนกและกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้น 10 ของอาคารในกรุงโบโกตา ระหว่างเกิดแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว จนเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่ประชาชนในกรุงโบโกตาพากันออกมาอยู่ด้านนอกอาคาร เช่นเดียวกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเมืองวิลลาวิเซนซิโอ ทางตอนกลางของโคลอมเบีย ทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากอาคาร

หน่วยงานจัดการภัยพิบัติโคลอมเบีย ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดลึกลงไปใต้ดิน 30 กิโลเมตร และวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.1 ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวซ้ำตามมาหลายครั้ง โดยยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพิ่มเติม

ความรุนแรงของแผ่นดินไหวยังส่งผลให้อาคารรัฐสภาโคลอมเบียได้รับความเสียหาย ฝ้าเพดานส่วนหนึ่งแตกและตกลงมายังที่นั่งของสมาชิกเบื้องล่าง แต่โชคดีที่ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าวอื่นๆ

มาเลเซียเร่งสอบเหตุเครื่องบินเล็กตกเสียชีวิต 10 คน

ไต้ฝุ่นแลงขึ้นฝั่งญี่ปุ่น ยกเลิก 900 เที่ยวบิน-อพยพคนนับแสน

ดินถล่มเหมืองหยกในเมียนมา เร่งค้นหาผู้สูญหายกว่า 30 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง