"ทักษิณ" เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์ ลูกเขย-หลานรอรับกลับไทย 22 ส.ค.

การเมือง
19 ส.ค. 66
16:30
633
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์ ลูกเขย-หลานรอรับกลับไทย 22 ส.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พินทองทา" เผยภาพอบอุ่น "ทักษิณ" เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์ ลูกเขย-ลูกหลานมารับกลับไทย หลังช่วง เช้า "แพทองธาร" ประกาศกลับไทยแน่ 22 ส.ค.นี้ ที่สนามบินดอนเมือง

วันนี้ (19 ส.ค.2566) หลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านไอจี ระบุว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.จะไปรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง

ต่อมาเวลา 14.00 น. น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ โพสต์ไอจี ที่มีนายทักษิณ พร้อมหน้าพร้อมตาหลาน 4 คน และลูกเขย 2 คน คือ ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ พร้อมข้อความระบุว่า

คุณตาตากับ 2 เขย และวิ่งจับหลานๆ ที่สนามบินดูไบ ตาตามารับเราตลอดแทบทุกครั้งคราวนี้ เรารอพร้อมรับคุณตาตากลับบ้านเรานะคะ

ทั้งนี้รายงานว่า นายทักษิณจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งหากเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่ น.ส.แพทองธาร ระบุเมื่อช่วงเช้าคือ ถึงไทยเวลา 09.00 น.ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งตรงกับวันโหวตนายกฯ 22 ส.ค.นี้ 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม ย้ำถึงขั้นตอนการปฏิบัติว่า หากกลับมาจริง ต้องประสานกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมการรองรับไว้ตั้งแต่นายทักษิณประกาศกลับครั้งแรก และ เมื่อขอเลื่อนไป 2 สัปดาห์ ก็ใช้แผนเดิม

ทันทีที่นายทักษิณ ลงเครื่องที่ดอนเมือง จะถูกดำเนินคดีเหมือนผู้ต้องหาทั่วไป โดยต้องไปรับหมายขังที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จากนั้นจะคุมตัวไปที่กรมราชทัณฑ์ เข้าเรือนจำคลองเปรม และก่อนเข้าเรือนจำต้องตรวจสุขภาพ

ทั้งนี้หากนายทักษิณจะขอพระราชทานอภัยโทษถือเป็นเรื่องเฉพาะตัว และหากขอไม่ได้ต้องรออีก 2 ปี จึงจะขอใหม่ได้ และช่วง 2 ปีก็ต้องถูกจำคุกตามกฎหมาย 

อ่านข่าว

"อุ๊งอิ๊ง"ยันรับพ่อ "ทักษิณกลับไทย" 9 โมงวันโหวตนายกฯ

"ไม่ยึดติดหัวโขน" ไป๊น่านตอบแล้ว #ชลน่านลาออกกี่โมง

ตร.ถกแผนรับ"ทักษิณ" คาดรอโหวตนายกฯ จบ 21-22 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง