"หมอชลน่าน" ลั่นไขก๊อกแน่ หลังส่งรัฐบาลเพื่อไทยถึงฝั่ง

การเมือง
21 ส.ค. 66
15:58
528
Logo Thai PBS
"หมอชลน่าน" ลั่นไขก๊อกแน่ หลังส่งรัฐบาลเพื่อไทยถึงฝั่ง
"นพ.ชลน่าน" ยันแสดงความรับผิดชอบแน่ #ชลน่านลาออกกี่โมง หลังทาบพรรค 2 ลุงจับมือตั้งรัฐบาล ชี้รอส่งเพื่อไทยถึงฝั่ง ยันเหตุผลเพื่อประเทศ

วันนี้ (21 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย ที่อาคารรัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า พรรคเพื่อไทยจะชี้แจงอย่างไรในการดึงพรรค 2 ลุงร่วมรัฐบาล โดยระบุว่า ไม่ต้องชี้แจง เพราะในแถลงการณ์ก็ชัดอยู่แล้วว่า มีความจำเป็นที่ต้องเอาพรรคพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติมาร่วมรัฐบาล

เหตุผลสำคัญที่สุดก็คือซีกเพื่อไทย 312 เสียงเดิมมีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เหตุผลที่เราต้องเอา 2 พรรคนี้มา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่เอามาจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน

พร้อมกันนี้ นพ.ชลน่าน ระบุอีกว่า ถ้าจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ อะไรจะเกิดอะไรขึ้น ไม่คาดการณ์ อาจจะเป็นผลร้ายต่อประเทศได้ จึงทำในสิ่งที่เห็น และมุ่งมั่นทำให้กับประเทศและพี่น้องประชาชน จึงต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขอให้ตัดประเด็นที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นแนวร่วมได้เลยเป็นนั่งร้านให้กับพรรคอื่น  

"หมอชลน่าน" ชี้ลาออกแน่-รอส่งรัฐบาลเพื่อไทย

ส่วนคำถามที่ว่าจะลาออกหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค มันเป็นกรรมการบริหารพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลในส่งพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ

วันที่เสนอชื่อในส่วนคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จ จะประกาศอย่างเป็นทางการทันที

เมื่อถามว่าจะลาออกจากการเป็น สส.หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ประกาศอะไรไว้ ก็รับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศไว้ แต่เมื่อถามว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.ชลน่านไม่ตอบคำถาม

ทั้งนี้สัปดาห์ที่ผ่านมา #ชลน่านลาออกกี่โมง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ X หลังจากมีความชัดเจน เมื่อนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ระบุว่า รวมไทยสร้างชาติได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ โดยปราศจากเงื่อนไขต่างๆ ทางการเมือง 

อ่านข่าว

"ไม่ยึดติดหัวโขน" ไป๊น่านตอบแล้ว #ชลน่านลาออกกี่โมง

ดีลจบ! รวมไทยสร้างชาติร่วมเพื่อไทย ตั้งรัฐบาล

"อุ๊งอิ๊ง"ยันรับพ่อ "ทักษิณกลับไทย" 9 โมงวันโหวตนายกฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง