ญาติเตรียมเยี่ยม "ทักษิณ" 28 ส.ค.นี้ ลงชื่อครบแล้ว 10 คน

การเมือง
27 ส.ค. 66
14:47
716
Logo Thai PBS
ญาติเตรียมเยี่ยม "ทักษิณ" 28 ส.ค.นี้ ลงชื่อครบแล้ว 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติเตรียมเข้าเยี่ยม "ทักษิณ" พรุ่งนี้ (28 ส.ค.) จำกัดไม่เกิน 10 คน ตร.ระบุไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังดูแลความเรียบร้อย ส่วนอาการป่วย พบความดันดีขึ้น แต่ยังหอบเหนื่อย

พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยอาการของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ความดันดีขึ้น แต่ยังมีอาการหอบเหนื่อย และต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจเป็นระยะ เป็นผลจากภาวะปอดหลังติดเชื้อ COVID-19 ถึง 2 รอบ พร้อมยืนยันว่าโรงพยาบาลมีศักยภาพในการดูแลอาการป่วยนายทักษิณ ยังไม่มีความจำเป็นต้องย้ายไปโรงพยาบาลเอกชนตามที่สังคมจับตา

ในวันนี้ (27 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะครบกำหนดกักตัว 5 วันแรก และตามระเบียบของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และจะเริ่มอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) โดยต้องแจ้งรายชื่อลงทะเบียนผ่านระบบของเรือนจำฯ ไม่เกิน 10 รายชื่อ และบุคคลเข้าเยี่ยมต้องเป็นชื่อที่ลงทะเบียนเท่านั้น ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

สำหรับกำหนดเยี่ยมตามปกติ ญาติมาเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำฯ ได้ในเวลาราชการ ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. หากผู้ต้องขังถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลข้างนอก ต้องเป็นไปตามกำหนดเวลาเข้าเยี่ยมผู้ป่วยของโรงพยาบาลนั้น ๆ และการเยี่ยมสามารถทำได้เพียงครั้งเดียวต่อวัน ประมาณ 30-40 นาที เนื่องจากนายทักษิณเป็นผู้ป่วย

ขณะที่ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เนื่องจากญาติที่เข้าเยี่ยม คือ คนในครอบครัว การดูแลความปลอดภัยโดยหลักเป็นของราชทัณฑ์ ส่วนตำรวจทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เชื่อว่าการเข้าเยี่ยมจะไม่เกิดปัญหาหรือมีผู้อื่นปะปนเข้าไป เพราะทุกอย่างเป็นระบบที่ทางกรมราชทัณฑ์จัดเตรียมไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง