สสจ.พิษณุโลก ชี้ "หมออ๋อง" ผิดโฆษณาเบียร์ มีโทษปรับ 5 หมื่น

การเมือง
2 ก.ย. 66
09:18
5,121
Logo Thai PBS
 สสจ.พิษณุโลก ชี้ "หมออ๋อง" ผิดโฆษณาเบียร์  มีโทษปรับ 5 หมื่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วานนี้ (1 ก.ย.66) "ปดิพัทธ์" รองประธานสภาฯ เข้าพบ สสจ.พิษณุโลก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีโพสต์คราฟเบียร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ด้าน จนท.ตรวจสอบหลักฐานแล้วพบความผิดเข้าข่ายโฆษณาเบียร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ มีโทษปรับ 50,000 บ.

ความคืบหน้ากรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล และ รองประธานสภาฯ โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะดื่มเบียร์คราฟต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก และถูกร้องเรียนว่า กระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พ.ศ.2551

ล่าสุด วานนี้ (1 ก.ย.66) นายปดิพัทธ์ ได้เดินทางเข้าพบ นพ.ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก หารือข้อกฎหมายกรณีโพสต์คราฟเบียร์ผ่านสื่อสังคมออนไล์ ซึ่งกลุ่มกฎหมายของ สสจ.พิษณุโลก ได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอ และภาพจากสื่อสังคมออนไลน์ของนายปดิพัทธ์ พบว่าข้อเท็จจริงเบื้องต้นเข้าข่ายลักษณะโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พ.ศ.2551 ฐานโฆษณา กรณีนี้มีโทษตาม ม.43 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ปดิพัทธ์ รองประธานสภาฯ เข้าพบ สสจ.พิษณุโลก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีโพสต์คราฟเบียร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

"ปดิพัทธ์" รองประธานสภาฯ เข้าพบ สสจ.พิษณุโลก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีโพสต์คราฟเบียร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

"ปดิพัทธ์" รองประธานสภาฯ เข้าพบ สสจ.พิษณุโลก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีโพสต์คราฟเบียร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

แต่เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก จะมีโทษปรับ 50,000 บาท และหากผู้กระทำความผิดได้เสียค่าปรับแล้ว ให้ถือว่า คดีเลิกกัน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

ขณะที่นายปดิพัทธ์ ระบุว่าได้เข้าพบกับ นพ.สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากทราบว่ามีผู้ร้องเรียนและรับว่าเป็นผู้ทำตามคลิปที่ปรากฏจริง พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาโฆษณาเชิญชวน ส่วนกรณีข่าวที่ออกมาจ่ายค่าปรับนั้น งงกับข่าวที่เกิดขึ้น ไม่ทราบว่าใครเป็นคนให้ข่าวนี้ออกไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประชาธิปัตย์" จี้ "ปธ.วันนอร์" ปลด "ปดิพัทธ์" ปมโพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์  

ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" โพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์-มั่นใจหลุดเก้าอี้  

ตั้งข้อสังเกต "ปดิพัทธ์" ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง