เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย

อาชญากรรม
7 ก.ย. 66
06:14
14,962
Logo Thai PBS
เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย เจ็บ 1 นาย ในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

วันที่ 6 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณลานกว้างหน้าบ้านหลังหนึ่ง พบ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงบริเวณร่างกาย 7 นัด และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 1 นาย คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 ถูกยิงแขนซ้ายบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาล

ตำรวจสอบถามข้อมูลจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ “กำนันนก” ได้เชิญตำรวจทั้ง 2 นาย มาร่วมกินอาหารและพูดคุยกันที่บ้าน ด้วยเหตุผลว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จักกันไว้

เมื่อกลุ่มตำรวจมาถึง กำนันนก ก็พูดคุยถึงเรื่องการวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนันที่อยู่ในสายงานสังกัด ของ พ.ต.ต.ศิวกร ซึ่งทาง พ.ต.ต.ศิวกร ตอบกลับด้วยการให้เหตุผลว่า การโยกย้ายนั้นเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก จึงสันนิษฐานว่าเป็นสาเหตุทำให้การพูดคุยกันไม่ราบรื่น และทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันรุนแรง จากนั้นกำนันนก ก็ลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง

พยานยังอ้างอีกว่า หลังจากที่กำนันนกเดินหายไปไม่นาน มีกลุ่มคนเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารและชักปืนออกมายิงใส่ตำรวจ 2 นาย ทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิต

นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม อยู่ระหว่างติดตามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทุกคน รวมถึงกำนันนก มาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างเร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิง มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งด่วน ส่งชุด "หนุมาน" ตามจับมือยิงตำรวจทางหลวง 

เปิดประวัติ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว”ตร.ทางหลววงถูกยิงเสียชีวิต 

ผบ.ตร.สั่งด่วน ส่งชุด "หนุมาน" ตามจับมือยิงตำรวจทางหลวง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง