เค้นสอบ "กำนันนก" 6 ชั่วโมง ตร.เล็งแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าเพิ่ม

อาชญากรรม
7 ก.ย. 66
23:04
4,278
Logo Thai PBS
เค้นสอบ "กำนันนก" 6 ชั่วโมง ตร.เล็งแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบปากคำ "กำนันนก" เกือบ 6 ชั่วโมง ทนายความยันยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดียิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" เล็งแจ้งข้อหาเพิ่มฐานร่วมกันฆ่า เชื่อมือปืนยังหนีไปไม่ไกล

ตำรวจสอบปากคำ "กำนันนก" เกือบ 6 ชั่วโมง ทนายความยันยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดียิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" เล็งแจ้งข้อหาเพิ่มฐานร่วมกันฆ่า เชื่อมือปืนยังหนีไปไม่ไกล

วันนี้ (7 ก.ย.2566) เวลา 21.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม คุมตัว กำนันนก จากห้องสืบสวน ไปควบคุมไว้ที่ห้องขังของ สภ.เมืองนครปฐม ภายหลังสอบปากคำเครียด เกือบ 6 ชั่วโมง โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกำนันนก ถึงข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุ นานกว่า 2 นาที แต่กำนันนก ไม่ตอบคำถามใดๆ และมีสีหน้านิ่ง เรียบเฉย

อ่านข่าว : "กำนันนก" มอบตัวแล้ว คดียิงสารวัตรทางหลวง

ขณะที่ นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความกำนันนก เปิดเผยภายหลังร่วมฟังการสอบปากคำว่า หลังจากนี้จะเตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอประกันตัวกำนันนกในชั้นศาลหากมีการนำตัวไปฝากขัง

ส่วนทางคดี ย้ำว่า กำนันนก ยังคงให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่ได้ทำ โดยตนไม่ทราบเรื่องพยานหลักฐาน แต่กำนันนกยืนยันว่าไม่ได้ยุยงส่งเสริมหรือใช้ให้กระทำความผิด 

ส่วนรายละเอียดว่าทำไมตำรวจถึงอยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ เป็นรายละเอียดที่อยู่ในสำนวนอยู่ระหว่างการสอบสวน และกำนันนกไม่ได้หนักใจอะไรเพราะไม่ได้กระทำความผิด ให้ว่าไปตามพยานหลักฐาน และยังไม่สามารถตอบได้เรื่องกล้องวงจรปิดเพราะตนยังไม่ทราบและอยู่ระหว่างการสอบสวน

กำนันนกไม่เครียด แต่ตั้งใจจะเข้ามอบตัวตั้งแต่เช้าแล้ว ส่วนทำไมไม่เข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อคืนตนเองไม่ทราบเช่นกัน

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สั่งสอบ 21 ตร.ปล่อยมือยิงตำรวจทางหลวงหนี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ประเด็นสำคัญเน้นเรื่องที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีการเปลี่ยนและทำลายพยานหลักฐาน และจะทำการเก็บ DNA ของทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รวมทั้ง DNA ของตำรวจด้วยและชาวบ้านทุกคนบริเวณที่มีการทำลายกล้องและได้นำ Server ออกไปจะเก็บ DNA มาเปรียบเทียบว่าเป็น DNA ของใครบ้างเพื่อบ่งชี้

รวมถึงในส่วนของกำนันนก จะมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในฐานร่วมกันฆ่า วันนี้ได้แจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุน ฉะนั้นหากพบประเด็นเพิ่ม ก็จะเพิ่มในข้อหา คดีร่วมกันฆ่า สำหรับวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรัดติดตาม ตัวของนายหน่อง คาดว่าหลบหนีไปไม่ไกล 

คดีนี้ไม่ซับซ้อน แต่เราต้องสอบให้ครบทุกด้าน วันนี้จะขยายเครือข่ายของกำนัน และจะได้ตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาความเชื่อมโยงทั้งเส้นทางการเงิน เราจะปฏิบัติการชุดใหญ่ ต้องทำสักครั้ง เพราะนครปฐมมีชื่อในเรื่องนี้มานาน ถือว่าต้องปราบ

ถึงแม้กำนันจะให้ข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์กับทางตำรวจ แต่ทางตำรวจสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้โดยได้สอบจากพยานบุคคลและร่องรอยของการใช้อาวุธปืน การให้การของพยานที่เกี่ยวข้อง และคนที่สั่งให้ทำลายหลักฐานคือกำนัน

ตร.วิสามัญฆาตกรรม "หน่อง" ผู้ต้องหายิง ตร.ทางหลวง เสียชีวิต

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจบ้านพบอาวุธปืนของกำนันจำนวน 10 กระบอก ส่วนนายหน่องยังไม่มีการติดต่อมอบตัวและได้ตรวจคนบ้านพบอาวุธปืน 1 กระบอก แต่ไม่ใช่กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นผู้ก่อเหตุได้นำติดตัวไปด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พิธีน้ำหลวงอาบศพ "สารวัตรศิวกร" เย็นนี้ เพื่อนตำรวจแห่อาลัย

เปิดประวัติ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” ตร.ทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต

เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง