กัมพูชาจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 4 คน เอี่ยวคดีฆ่ายกครัวสมุทรปราการ

อาชญากรรม
10 ก.ย. 66
16:33
1,053
Logo Thai PBS
กัมพูชาจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 4 คน เอี่ยวคดีฆ่ายกครัวสมุทรปราการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" เผยทางการกัมพูชาจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้อีก 4 คน เป็นคนไทยทั้งหมด ซึ่งขยายผลจากคดีชายวัย 41 ปีทำร้ายภรรยา-ลูกเสียชีวิตใน จ.สมุทรปราการ จากปัญหาความเครียดถูกหลอกสูญเงินนับล้าน

วันนี้ (10 ก.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กองบัญชาการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติกัมพูชา ติดตามจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลบหนีอยู่ในกัมพูชาได้เพิ่มอีก 4 คน

ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นคนไทย แบ่งเป็นชาย 1 คนและหญิง 3 คนอายุระหว่าง 19-22 ปี โดยชายเป็นหัวหน้าควบคุมพนักงานคนไทย ในฝั่งกัมพูชา รวมทั้งจัดหาบัญชีม้า ส่วนหญิงเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ โดยจับได้พร้อมของกลางรวมกว่า 100 รายการ ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือทางการกัมพูชาให้ช่วยติดตามกลุ่มผู้ต้องหา 12 คนที่เหลือและยังหลบหนีอยู่

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" บินพบ ผบ.ตร.กัมพูชา ตามจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกคนไทย

ก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรบางแก้วจับกุมเจ้าของบัญชี ชายชาวรัสเซียอายุ 22 ปี หลังพบว่ามีหนึ่งในแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำเงินที่หลอกผู้เสียหายไปซื้อเงินสกุลดิจิทัลกับชาวรัสเซียคนดังกล่าว ลักษณะฟอกเงิน ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริง

ขบวนนี้สืบเนื่องจากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ทำร้ายภรรยาและลูกเสียชีวิต 3 คนในพื้นที่ จ.สุมทรปราการ สาเหตุมาจากถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกจนทำให้สูญเงินไป 1,700,000 บาท จนนำมาซึ่งการขยายผลจับกุมขบวนการนี้ในประเทศเพื่อนบ้าน

อ่านข่าวอื่นๆ

เตรียมฝากขัง-ค้านประกัน 6 ตร.เอี่ยวช่วยกำนันนก 11 ก.ย.นี้

ตำรวจเค้นสอบ "โบ๊ท" เอี่ยวทิ้งเซิร์ฟเวอร์บ้าน "กำนันนก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง