เตรียมฝากขัง-ค้านประกัน 6 ตร.เอี่ยวช่วยกำนันนก 11 ก.ย.นี้

อาชญากรรม
10 ก.ย. 66
15:11
2,156
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขัง-ค้านประกัน 6 ตร.เอี่ยวช่วยกำนันนก 11 ก.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เผยตำรวจ 6 นายที่ถูกจับกุมโยงคดียิง ตร.ทางหลวงเสียชีวิต มีภาวะเครียด เตรียมคุมตัวไปขอศาลฝากขัง 11 ก.ย.นี้ พร้อมคัดค้านประกันตัว

วันนี้ (10 ก.ย.2566) พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำตำรวจ 6 นายที่ถูกออกหมายจับและคุมขังไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม โยงคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทุกคนมีภาวะความเครียด แต่ไม่ได้ร้องขออะไร

พร้อมยืนยันวว่าดูแลตำรวจทั้ง 6 นายตามปกติเช่นเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ไม่มีสิทธิพิเศษ นอกจากนี้ยังให้เยี่ยมตามเวลา แต่อาจมีญาติบางคนเอาเสื้อผ้ามาให้ เพราะขณะจับกุมบางคนยังสวมเครื่องแบบครึ่งท่อนอยู่

สำหรับพยานหลักฐาน ต้องรอภาพจากกล้องวงจรปิดในเซิร์ฟเวอร์ที่บ้านของกำนัน ซึ่งได้ส่งพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว รวมถึงจะตรวจสอบกล้องงวงจรปิดจุดอื่นด้วย

ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 11 ก.ย.นี้จะคุมตัวตำรวจทั้ง 6 นายไปฝากขังที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม เบื้องต้นตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจและกังวลว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ส่วนสารวัตรจราจร สภ.นครปฐม ที่ปรากฏชื่อเป็นเจ้าของทะเบียนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้และยังให้การช่วยเหลือหลบหนี เบื้องต้น พ.ต.อ.ภณ ระบุว่า ตนเองยังไม่ได้พูดคุย แต่จะให้พนักงานสอบสวนชุดใหญ่สอบปากคำ โดยยืนยันว่าไม่กดดัน แม้ผู้ต้องหาจะเป็นตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเค้นสอบ "โบ๊ท" เอี่ยวทิ้งเซิร์ฟเวอร์บ้าน "กำนันนก"

สั่ง "4 ตร.ทางหลวง" ออกจากราชการไว้ก่อน-รอผลสอบวินัย

คำสั่ง "พ.ต.ต.-ร.ต.ท." ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง

เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี

ค้านประกัน 6 ตำรวจ โยง "กำนันนก" ตร.เร่งตามของหลวงคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง