คำสั่ง "พ.ต.ต.-ร.ต.ท." ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง

อาชญากรรม
10 ก.ย. 66
07:55
27,101
Logo Thai PBS
คำสั่ง "พ.ต.ต.-ร.ต.ท." ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดคำสั่งให้ "สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร - รอง สว.จร. เมืองนครปฐม" ออกจากราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิง "สารวัตรทางหลวง" เสียชีวิต

วันที่ 9 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 371/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ด้วย พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน โดยต้องหาคดีอาญา ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.476/2566 ลงวันที่ 9 ก.ย.2566 ข้อหา ”เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้ได้รับโทษน้อยลง

ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็น ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้นักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือ โดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา สถานที่เกิดเหตุภายในบ้านพักของนายประวีณ หรือ กำนันนก กำนัน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ่านข่าว : ผบ.ตร.สั่งด่วน ส่งชุด "หนุมาน" ตามจับมือยิงตำรวจทางหลวง

ขณะที่วันเดียวกัน มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่ 428/ 2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ด้วย ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่งรองสารวัตร (ปฏิบัติการสายงานจราจร) สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จ.นครปฐม มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน โดยต้องหาคดีอาญาข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยเหลือผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ,ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ,ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ศาลออกหมายจับ 6 ตร.ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” พบแล้ว "เซิร์ฟเวอร์" วงจรปิด

“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันมีหลักฐาน “กำนันนก” สั่งยิง “สารวัตรทางหลวง”

พบ "ปืน" หลักฐานสำคัญคดี "ยิงตำรวจ" ถูกฝังดินริมบึง

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

“กองปราบฯ” ฝากขัง “กำนันนก” นัดแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง