ค้านประกัน 6 ตำรวจ โยง "กำนันนก" ตร.เร่งตามของหลวงคืน

อาชญากรรม
10 ก.ย. 66
12:06
4,278
Logo Thai PBS
ค้านประกัน 6 ตำรวจ โยง "กำนันนก" ตร.เร่งตามของหลวงคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.นครปฐม ยืนยัน 6 ตำรวจที่ถูกจับกุม ไม่มีอภิสิทธิ์นอกเหนือจากผู้ต้องหารายอื่น พร้อมระบุคัดค้านการประกันตัวทุกกรณี พร้อมติดตามของหลวงคืน ทั้ง จยย. นำทาง "กำนันนก" หนี และ วิทยุสื่อสาร

วันนี้ (10 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก สภ.เมืองนครปฐม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการนำตัวตำรวจ 6 นาย หลังจากที่ ศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับหลังมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ประกอบกับมีนายเก่ง คนงานของกำนันนกที่ออกมาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้นำเสียมไปขุดแล้วเอาอาวุธปืน Glock ขนาด 9 มม.สีดำ ที่ใช้ในการก่อเหตุยิงไป ห่อผ้าสีทองและผ้าสีขาวเป็นผ้าปูโต๊ะจีน ใส่ถุงพลาสติก ไปฝังดินไว้ที่บริเวณบึงด้านหลังอ่างน้ำประปานครปฐม

และอีกรายนายโบ๊ท ได้ออกมารับสารภาพว่ามีคนสั่งการให้นำ Server ไปโยนทิ้งน้ำแถวคลองแถววัดตาก้อง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำชุดประดาน้ำไปงมหาจนพบ

โดยที่ สภ.เมืองนครปฐม ในช่วงเช้าของวันนี้นั้น ตำรวจ 6 นายที่ถูกจับกุมยังคงอยู่ในห้องขังของ สภ.เมืองนครปฐม ประกอบด้วย

1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อายุ 52 ปี
2. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี
3. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รองสว.จร.สภ.เมืองนครปฐม อายุ 57 ปี
4. ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี
5. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 59 ปี
6. ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 55 ปี.

ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด,

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เพื่อสอบถามและติดตามของราชการคืน โดย ร.ต.ท.นิมิต สลิดกุล รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม และเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์นำทางคุ้มครองกำนันรถหลบหนี โดยผู้บังคับบัญชา จะได้ติดตามอุปกรณ์วิทยุเครื่องมือสื่อสาร ที่เบิกของทางราชการไปใช้ รวมถึงยานพาหนะจักรยานยนต์ที่ใช้ขับขี่ เป็นของราชการ จะถูกติดตาม คืนเช่นกัน

อ่านข่าว : ศาลออกหมายจับ 6 ตร.ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” พบแล้ว "เซิร์ฟเวอร์" วงจรปิด

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้ทำการ ยึดรถจักรยานยนต์ Honda Scoopy I สีฟ้าขาว มาจอดไว้ที่ สภ.เมือง นครปฐมเพื่อรอให้ตำรวจกองปราบ นำไปตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งรถ Honda Scoopy I คันดังกล่าวนั้น ตามรายงานข่าวแจ้งว่าเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับคดี ที่ลูกน้องกำนันนกใช้

อ่านข่าว : เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี

พล.ต.ต.จักรกฤษ เปิดเผยว่าตำรวจทุกคน 6 นาย ที่ถูกคุมขังนั้นทุกคนอยู่ดี ไม่มีอภิสิทธิ์นอกเหนือจากผู้ต้องหารายอื่น ไม่มีการขอร้องขอใดๆ โดยบรรยากาศที่บริเวณด้านล่าง สภ.ยังคงมีครอบครัวของตำรวจทั้ง 6 นาย รอเวลาเข้าเยี่ยม

ทั้งนี้ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ได้เผยว่า ยังคงมีครอบครัวติดต่อเพื่อขอประกันตัว แต่ในชั้นพนักงานสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวทุกกรณี และในช่วง 10.00 น. ของวันนี้จะมีการประชุมที่สำนักงานตำรวจภาค 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สั่งให้ออกราชการ "พนักงานเรือนจำ" มือโยนเซิร์ฟเวอร์บ้าน "กำนันนก" ทิ้งน้ำ

คำสั่ง "พ.ต.ต.-ร.ต.ท." ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง

“บิ๊กโจ๊ก” เรียกสอบ 25 ตร.-ผู้เกี่ยวข้องคดี “ยิงตำรวจทางหลวง”

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง