คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
10:16
8,193
Logo Thai PBS
คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัวตำรวจ 6 นาย ที่ถูกออกหมายจับเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ ซ่อนเร้นทำลายหลักฐานคดียิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ไปส่งขอฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม

วันนี้ (11 ก.ย.2566) ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำตัวตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกออกหมายจับเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ ซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน จากเหตุการณ์นายหน่อง ลูกน้องกำนันนก ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต เพื่อนำตัวไปส่งขอฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม

ขณะที่ตำรวจทั้ง 6 นาย ถูกนำตัวลงมาจากห้องคุมขัง ผู้สื่อข่าวพยายามซักถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น รวมถึงประเด็นที่ได้ช่วยเหลือผู้ต้องหาในการก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร จนเสียชีวิต ว่า รู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ แต่กลับไม่มีตำรวจนายใดตอบคำถามกับสื่อมวลชน

คุมตัว 6 ตำรวจขออำนาจศาลฝากขัง

คุมตัว 6 ตำรวจขออำนาจศาลฝากขัง

คุมตัว 6 ตำรวจขออำนาจศาลฝากขัง

ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถคุมขังออกจาก สภ.เมืองนครปฐม มุ่งหน้าศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 โดยมีตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ให้การคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เพราะกลัวไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ ก่อนคุมตัวไปขอศาลฝากขัง พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะพนักงานสอบสวนชุดคลีคลายคดี ได้เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับพฤติกรรมในการช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนีในวันเกิดเหตุอีกครั้ง โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า ตำรวจทั้ง 6 นาย มีภาวะความเครียด แต่ไม่ได้มีการร้องขออะไร ซึ่งยืนยันว่า ให้การดูแลตามปกติเช่นเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ และยืนยันว่าทั้ง 6 คน โดยตลอดที่ถูกคุมขัง ตำรวจให้ญาติการเข้าเยี่ยมตามเวลา แต่อาจมีญาติบางคนเอาชุดเสื้อผ้ามาให้ เพราะตอนจับกุมนั้นบางคนยังสวมเครื่องแบบครึ่งท่อนอยู่

ส่วนพยานหลักฐาน ขณะนี้ต้องรอภาพจากกล้องวงจรปิดในเซิร์ฟเวอร์ที่สำนักงานของกำนัน ซึ่งได้ส่งพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว รวมถึงจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดอื่นเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ "ผกก.สน.พญาไท-ตร.ทางหลวง" พาสารวัตรแบงค์ส่ง รพ. 

DSI สอบย้อนหลัง 2 บริษัท "กำนันนก" รายได้ไม่สอดคล้องงบดุล 

"บิ๊กโจ๊ก" คาด 3 วันกู้เซิร์ฟเวอร์ได้ หลักฐานชัด "กำนันนก" คนสั่งยิง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง