"บิ๊กโจ๊ก" พบตำรวจ 28 นาย เอี่ยวงานเลี้ยง "กำนันนก"

อาชญากรรม
12 ก.ย. 66
06:55
4,492
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" พบตำรวจ 28 นาย เอี่ยวงานเลี้ยง "กำนันนก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผยพบตำรวจรวม 28 นาย พลเรือน 27 คน เกี่ยวข้องงานเลี้ยง ส่วนเซิร์ฟเวอร์กล้องบ้านอดีตกำนันนก อยู่ในสภาพสมบูรณ์-กำลังถอดภาพ ชี้มีหมายจับเพิ่มแน่นอน

วันที่ 11 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรถาค 7 มีความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนใน คดีพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนเรียกสอบสวนพยานผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในพยานที่น่าสนใจ คือ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ซึ่งพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำค่อนข้างนานหลายชั่วโมง

ตำรวจสอบสวนเลขาฯ อบจ.นครปฐม

ตำรวจสอบสวนเลขาฯ อบจ.นครปฐม

ตำรวจสอบสวนเลขาฯ อบจ.นครปฐม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ผลการสืบสวนสอบสวน พบว่า มีผู้เกี่ยวข้องในงานเลี้ยงเพิ่มเติม โดยมีพลเรือนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมรวมทั้งหมดเป็น 27 คน ส่วนตำรวจพบเพิ่มอีก 2 นาย รวมเป็น 28 นาย ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้สอบสวน และจะดำเนินการต่อในวันนี้ (12 ก.ย.)

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยว่า "ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ยังคงให้การไม่เป็นความจริง แต่ไม่เป็นไรเพราะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องสอบสวนหาความจริง ซึ่งหลักฐานสำคัญ คือ เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด บ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย อดีตกำนันนก"

เบื้องต้นยืนยันว่า เซิร์ฟเวอร์สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ อยู่ระหว่างการถอดภาพ คาดว่าในวันที่ 14 ก.ย.นี้ จะสามารถดูภาพจากเซิร์ฟเวอร์ได้ทั้งหมด มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีสามารถเอาผิดอดีตกำนันนกได้แน่นอน รวมถึง ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านอดีตกำนันจะเผยให้เห็นพฤติการณ์ของทุกคนอย่างละเอียดว่า ใครมีพฤติกรรมเข้าข่ายมีความผิดในฐานใดบ้าง เชื่อว่ามีคนถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมแน่นอน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ต้องทำต่อ คือการสืบสวนและสอบสวนเพื่อพิสูจน์ความเชื่อมโยงไปถึงธุรกิจของอดีตกำนันนกทั้งหมด ทั้งเรื่องของการรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ จ.นครปฐม และใกล้เคียง รวมไปถึงความเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ที่ต้องข้อสังเกตว่าอาจเป็นที่มาของเงินและทรัพย์สินจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานร่วมกับ ปปง. สตง. และกรมบัญชีกลาง เพื่อสืบสวนและตรวจสอบการประกอบธุรกิจและการจ่ายภาษี หากเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินการอายัดยึดทรัพย์ตามขั้นตอน

ส่วนประเด็นตรวจสอบเรื่องโครงการรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ ที่ได้รับงานจากภาครัฐไปนับ 1,000 โครงการ จนถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องการฮั้วประมูล รวมถึงธุรกิจรถบรรทุกสิบล้อนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าการสืบสวนสอบสวนขยายผลทั้งหมด หากข้อมูลไปถึงใครก็จะเรียกสอบทั้งหมดเพื่อพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ ส่วนธุรกิจรถสิบล้ออยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีจำนวนถึง 100 คันจริงหรือไม่ และมีลักษณะการประกอบการอย่างไรบ้าง

ขณะที่การตรวจสอบการเงินอดีตกำนันนก เบื้องต้นพบเส้นเงินที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับบัญชีการเงินของตำรวจในกลุ่มที่ร่วมงานเลี้ยง อยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลึกถึงที่มาที่ไป

สำหรับตำรวจทั้ง 6 นายที่ถูกคุมตัวฝากขังไว้ที่เรือนจำกลางสมุทรสงคราม จะถูกย้ายเข้าคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทั้งหมด ตามสำนวนคดีที่ถูกโอนไปให้กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้ทำคดีนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี 

ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต 

พระราชทานเพลิงศพ "พ.ต.ต.ศิวกร" ผู้บังคับบัญชา-เพื่อน ตร.ร่วมส่ง 

เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง