ภรรยาทุกข์หนักห่วงสามีในอิสราเอล 2 สัปดาห์ไม่รู้ชะตากรรม

ภูมิภาค
20 ต.ค. 66
07:31
362
Logo Thai PBS
ภรรยาทุกข์หนักห่วงสามีในอิสราเอล 2 สัปดาห์ไม่รู้ชะตากรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภรรยาทุกข์ใจไม่รู้ชะตากรรมสามีแรงงานไทยในอิสราเอลถูกจับตัวประกัน วอนรัฐช่วย ขณะที่หลายครอบครัวประกาศตามหาญาติ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.66 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านโพธิ์ตาก ม.2 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ไปพบครอบครัวของนายณัฐพงษ์ อายุ 35 ปี ที่ไปใช้แรงงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอลได้ 1 ปี 4 เดือน ซึ่งนายณัฐพงษ์ เป็น 1 ใน 17 คน ที่กลุ่มกองกำลังฮามาสได้จับควบคุมเป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนนางไกรษร ซึ่งเป็นแม่ยายของนายณัฐพงษ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกเขยไปทำงานสวนผลไม้ อยู่แคมป์คนงานด้วยกัน 19 คน รอด 3 คน เพราะออกไปข้างนอก ตนห่วงลูกเขย ถ้ายังมีชีวิตอยู่อยากให้ติดต่อกลับมา ปกติติดต่อกันทางเฟซเกือบทุกวัน วันเกิดเหตุเวลา 11.00 น.ยังติดต่อคุยกับภรรยาได้อยู่บอกว่ากำลังวิ่งเพื่อหาที่กำบังอยู่ แต่จู่ๆ สัญญาณโทรศัพท์ก็ได้หายไป ติดต่อกันไม่ได้เลยตั้งแต่วันนั้นจนถึงตอนนี้ ทำให้ยิ่งเป็นห่วงมากยิ่งขึ้น จนถึงวันนี้กว่า 2 สัปดาห์แล้ว จนขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ด้าน น.ส.นริศรา อายุ 33 ปี กล่าวว่า ทุกวันนี้ไม่มีข่าวความคืบหน้าของสามีจากทางการใดๆ จึงยังไม่รู้ชะตากรรมของผู้เป็นสามี ตนทำได้แต่เพียงรอความหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์มีจริงและสวดมนต์ภาวนาขอให้สามีปลอดภัยทุกคืน แต่ละคืนที่ผ่านมาตนรู้สึกทรมานจิตใจมาก ทุกวันนี้ก็นอนไม่หลับ ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหลแล้วทุกวันนี้

ส่วนภาระที่ยังต้องหนักใจอยู่ในขณะนี้และทุกข์ใจมากคือเรื่องหนี้ ธกส.ที่กู้ยืมมาหลายแสนบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการไปทำงานที่อิสราเอล เพราะครอบครัวคาดหวัง นายณัฐพงษ์ คือเสาหลักของครอบครัว ไปทำงานเพื่อมาช่วยแก้ปัญหาหนี้สินต่างๆ ทั้งค่างวดรถ จ่ายหนี้ ธกส.ที่กู้ยืม รวมถึงค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ส่วนตนนั้นไม่มีอาชีพเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก
อยากให้หน่วยงานช่วยติดตามหาสามีให้ไม่ว่าจะตายหรือยังมีชีวิต ตนก็พร้อมยอมรับเพียงขอให้รู้ความจริงเท่านั้น ถ้าหากกลับมาจะไม่ให้ไปทำงานที่อิสราเอลแล้ว

ประกาศตามหาแรงงานไทย

นอกจากตัวประกัน 17 คน ที่ยังไม่ได้ติดต่อครอบครัว ยังมีแรงงานไทยอีกหลายคนที่ขาดการติดต่อ ทำให้คนในครอบครัว ต้องประกาศตามหาตามเพจแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล เช่น

ขาดการติดต่อกับครอบครัวไป แล้ว 12 มื้อ ยังปลอดภัยบ่น้อ ไม่รู้จะตอบอย่างไรมันจุกอก
อีกคนก็โพสต์เฟซน้องชาย พร้อมบอกว่ายัง ติดต่อไม่ได้ขอความเมตตาให้ทุกท่านช่วยตามหาด้วยนะคะหายไปตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมจนถึงวันนี้
เช่นเดียวกับรายนี้ที่โพสต์ตามหาเพื่อนโดยบอกว่าไม่ได้ติดต่อกันสองวันแล้วใครเจอทักทายหาหน่อยอยู่แถวนาตาเนีย
หายไปตั้งแต่ วันที่ 7 ตุลาคมเช่นกัน อยู่ที่ อามีโอด ถึงตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้พ่อกับแม่นั่งร้องไห้ทุกวันคิดถึงลูกมาก
ปัจจุบันยังติดต่อน้องท๊อปไม่ได้ไม่ทราบว่าอยู่ไหนหากใครทราบช่วยแจ้งด้วยทางบ้านเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“หนองสองห้อง” รอรับร่างลูกชาย "หัวใจของบ้าน" เสียชีวิตในอิสราเอล

แรงงานไทย! ขอรัฐทวงสิทธิเงิน "ปีซูอีม" หักฝากนายจ้างอิสราเอล

เล็งหาสถานที่ฝึกงาน 30 นักศึกษากลับจากอิสราเอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง