"สุรทิน" หนุนจ่ายเงินสดดิจิทัลวอลเล็ต ขออย่าก่อหนี้ซ้ำรอยจำนำข้าว

การเมือง
20 ต.ค. 66
12:09
310
Logo Thai PBS
"สุรทิน" หนุนจ่ายเงินสดดิจิทัลวอลเล็ต ขออย่าก่อหนี้ซ้ำรอยจำนำข้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุรทิน" หนุนใช้เงินสด ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ฝากรัฐบาล อย่าให้ก่อหนี้ ซ้ำรอยรับจำนำข้าว แนะแจง สส. กระจายข่าวต่อชาวบ้านอีกทางหลังตามไม่ทัน

วันนี้ (20 ต.ค.2566) นายสุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึง โครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เพราะไม่มีใครไม่อยากเห็นประชาชนมีเงิน และเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินการเนื่องจากเป็นนโยบายที่ได้หาเสียงไว้แล้ว ไม่ทำไม่ได้ พูดแล้วต้องทำ แต่เห็นควรจ่ายเป็นเงินสดแทนสกุลเงินดิจิทัล และแจกให้กับประชาชนตามทะเบียนบ้าน เพราะประชาชน เข้าถึงและใช้ได้ง่าย เนื่องจากเงินอิเล็กทรอนิกส์ชาวบ้านยังเข้าไม่ถึง ตามไม่ทัน และเห็นด้วยให้มีการขยายพื้นที่การใช้เงิน จาก 4 กิโลเมตรเป็นใช้ได้ในจังหวัดของตัวเอง

นอกจากนี้ยังเห็นว่านายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ควรชี้แจงรายละเอียดให้ สส.ได้รับทราบเพื่อจะเป็นกระบอกเสียงและถ่ายทอดให้กับประชาชนเข้าใจอีกทาง ทั้งนี้หากรัฐบาลทำได้ดีพรรคประชาธิปไตยใหม่ที่มี สส. 1 เสียงก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน

นายสุรทิน ยังฝากไปยังรัฐบาลว่า อย่าให้โครงการนี้ก่อให้เกิดหนี้ เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ส่วนที่หลายคนกังวลว่าจะเกิดการโกงนั้น มองว่าเป็นเรื่อง จิตวิญญาณของมนุษย์ ถ้าใครมีจิตวิญญาณโกงก็โกงได้ทั้งนั้น และเชื่อว่าคนออกมาเตือนก็เพราะเป็นห่วง และมองคนต่อต้านเป็นเรื่องปกติเพราะโครงการดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับกระแสการเมือง 19 ต.ค.66 : แจกเงินดิจิทัล ช่วยประชาชน หรือ เอื้อนายทุน

"จุรินทร์" ตั้ง 2 คำถามแจกเงินดิจิทัล ปัดวิจารณ์ฟอกเงินผ่านโครงการ

"หมอวรงค์" ชี้ ดิจิทัล 1 หมื่น ช่วยคนรวย เอาคนจนบังหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง