กรมราชทัณฑ์ เพิ่มรางวัลนำจับ "เสี่ยแป้ง" 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
28 ต.ค. 66
10:42
769
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ เพิ่มรางวัลนำจับ "เสี่ยแป้ง" 1 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์ เพิ่มรางวัลนำจับ "เสี่ยแป้ง นาโหนด"เป็น 1 ล้านบาท จากเดิม 100,000 บาท หลังล่องหนหนีนานเกือบ 1 สัปดาห์ ตำรวจเล็งออกหมายจับอีก 10 คนร่วมพาผู้ต้องหาหลบหนี

เกือบ 1 สัปดาห์ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องโทษที่หลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชได้ 

วันนี้ (28 ต.ค.2566) กรมราชทัณฑ์ ประกาศตั้งรางวัลนำจับเพิ่มให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส "เสี่ยแป้ง" ที่หลบหนีการควบคุม สามารถแจ้งมาที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 075-803905 หรือ 065-2911531 โดยเพิ่มรางวัลนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแสจาก 100,000 บาท เป็น 1 ล้านบาท

ทั้งนี้หลังเกิดเหตกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรม ราช และเจ้าหน้าที่รวม 4 คน ประจำกรมราชทัณฑ์ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมประชุมที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในการติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว และกำชับให้การสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จโดยเร็ว 

อ่านข่าว ค้นบ้าน-คุมตัวภรรยา "บิ๊ก" ลูกน้องเสี่ยแป้ง สอบหาแหล่งหลบซ่อน

ตำรวจควบคุมตัวบอย หนึ่งในผู้ที่พาเสี่ยแป้งหลบหนี

ตำรวจควบคุมตัวบอย หนึ่งในผู้ที่พาเสี่ยแป้งหลบหนี

ตำรวจควบคุมตัวบอย หนึ่งในผู้ที่พาเสี่ยแป้งหลบหนี

"บอย" ยอมรับนำกระเป๋าจาก “บิ๊ก” ไปให้เสี่ยแป้ง

ขณะที่นายคเณศ ทองประจง หรือ “บอย” ถูกชุดสืบสวนตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำตัวออกจากห้องขังมาสอบปากคำกว่า 1 ชม. มีรายงานว่านายคเณศ ยอมรับสารภาพ ได้ร่วมขบวนการวางแผนช่วยเหลือเสี่ยแป้ง หลบหนีออกจากจริง โดยวางแผนไปเยี่ยมในคืนแรก หากหนีสำเร็จจะได้รถกระบะใหม่ 1 คัน

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายคเณศ ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ใน รพ.มหาราชนครศรีธรรม ราช ซึ่งเป็นจุดนัดพบกับ น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม และนายจักรี หรือบิ๊ก และทีมงานที่รอช่วยเหลือ ก่อนพาไปค้นบ้านเช่าหลังหนึ่งใน ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

อ่านข่าว แกะเส้นทางหนี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซ่อนไทย -ไปต่างแดน

มีรายงานอีกว่าแนวทางสืบสวนเจ้าหน้าที่ พบคนมีสีต้องสงสัยหลายคน โดยเป็นตำรวจในพัทลุง รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่น โดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทยอยออกหมายจับกว่า 10 คน

 ภาพวงจรปิดในโรงพยาบาลเมื่อเวลา 04.04 ของเช้าวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา จะเห็นนายบอยถือกระเป๋าเข้าไปในหอผู้ป่วย อ้างว่าเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ รู้จักกับเสี่ยแป้ง ในเรือนจำ และถูกเรียกตัวให้มาหาที่โรงพยาบาลวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยนั่งปะปนกับคนที่มาเฝ้า จากนั้นสั่งให้เอากระเป๋าจากนายจักรี หรือบิ๊ก ที่หน้าลิฟท์ ในช่วงตีเวลา 03.00 น.ไปให้เสี่แป้ง ซึ่งในกระเป๋ามีปืนและคีม ที่ใช้ตัดโซ่คล้องกุญแจข้อเท้า แต่ไม่สำเร็จ ยืนยันว่าหลังคืนนั้นไม่ได้ติดต่อเสี่ยแป้งอีก

อ่านข่าว พบรถกระบะต้องสงสัยพา “เสี่ยแป้ง” หลบหนีที่ จ.พัทลุง

รถของกลางที่พาเสี่ยแป้งหนี หลังถูกนำไปจอดทิ้งไว้

รถของกลางที่พาเสี่ยแป้งหนี หลังถูกนำไปจอดทิ้งไว้

รถของกลางที่พาเสี่ยแป้งหนี หลังถูกนำไปจอดทิ้งไว้

แม่ “บอย” ยันลูกไม่เกี่ยวกับ 1 ใน 4 ผู้คุมเฝ้า “เสี่ยแป้ง"

แม่นายบอย ระบุว่า ไม่คิดว่าลูกจะคิดน้อยช่วยผู้ต้องขัง เพราะลูกเพิ่งพ้นโทษจำคุกออกมา ไม่รู้ว่าลูกรู้จักกับเสี่ยแป้ง แต่รู้ว่าเป็นเพื่อนกับนายบิ๊ก ซึ่งเป็นลูกน้อง ส่วนกรณีที่มีนามสกุลตรงกับผู้คุม 1 ใน 4 คน ที่ถูกย้าย ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ตำรวจได้ออกหมายจับ น.ส.วิลาวัลย์ อายุ 30 ปี หรือทราย ภรรยาของนายบิ๊ก และคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังพบหลักฐานการเชื่อมโยง กับการช่วยเหลือเสี่ยแป้ง หลบหนี หลังมีพยานเห็นน.ส.วิลาวัลย์ เดินทางไปโรงพยาบาลกับนายบิ๊ก

ส่วนเบาะแสการพบรถกระบะสีขาว คันที่ช่วยพาเสี่ยแป้ง จอดสำนักสงฆ์ใน จ.พัทลุง และมีบุคคลลงมาจากรถ ภาพจากวงจรปิด ล่าสุดตำรวจยืนยันว่าเป็น นายจีรวุฒิ ชุมศรี หรือปอย หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการ

จากนั้นได้หลบหนีขึ้นรถยนต์อีกคัน ที่นายบิ๊กขับมารับ ทำให้สันนิษฐานว่าทั้งนายบิ๊ก และนายปอย น่าจะอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง และถูกกดดันอย่างหนัก
จนทำให้ตลอดทั้งวัน มีกระแสข่าวว่า นายปอย และบิ๊กเตรียมจะมอบตัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มอบตัว

อ่านข่าว

เร่งตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีจาก รพ.

รวบผู้ต้องหาพา "เสี่ยแป้ง" หลบหนี ขณะดูหนังสัปเหร่อ

สั่งย้าย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีฯ - 3 จนท. ปม "เสี่ยแป้ง" หลบหนี 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง