"หนอน" เปิดปากรับช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

อาชญากรรม
2 พ.ย. 66
16:50
3,045
Logo Thai PBS
"หนอน" เปิดปากรับช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเค้นสอบ "หนอน" ยอมรับช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอน ด้านราชทัณฑ์นำตรวนของกลางส่งพนักงานสอบสวน

วันนี้ (2 พ.ย.2566) พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการรักษาราชการผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน คุมตัวนายสุธิวัศ หรือ "หนอน" ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนเค้นสอบ จนนายหนอนยอมให้ความร่วมมือและให้การรับสารภาพทุกขั้นตอน

เจ้าหน้าที่คุมตัวนายหนอนไปที่หน้า รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ชี้จุดที่มารอนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง และพวกในคืนแรก แต่ไม่สำเร็จ จนต้องล่าถอยไปพักในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม ห่างจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ประมาณ 10 กม.

จากนั้นคุมตัวไปทำแผนในจุดที่ 2 ที่มีการจอดรถรอเสี่ยแป้ง ในคืนวันที่ 21-22 ต.ค. โดยนายหนอนยอมรับว่าเสี่ยแป้งได้ขึ้นรถเก๋งสีดำของตนเอง ซึ่งในรถมีภรรยาและลูกสาววัย 4 เดือนอยู่ด้วย เมื่อเสี่ยแป้งขึ้นรถแล้วได้เอาอาวุธปืนออกมาถือทันทีและสั่งให้รีบออกรถ โดยมีรถอีก 2 คันตามมา เป็นรถของนายจักรี หรือ บิ๊ก และนายจีรวุฒิ หรือ ปอย หรืออีกชื่อที่รู้จักในวงการคือ "ลูกวัว" ขับตามออกไป

ตำรวจคุมตัวนายหนอน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

ตำรวจคุมตัวนายหนอน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

ตำรวจคุมตัวนายหนอน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

หลังจากที่ออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ใช้เส้นทางผ่านหัวถนน มุ่งหน้าไป อ.เชียรใหญ่ และได้หยุดรถที่หน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 นครศรีธรรมราช จากนั้นเสี่ยแป้งลงจากรถไปขึ้นรถของนายจีรวุฒิ แล้วให้ตนเองนำทางไป จ.พัทลุง โดยไปส่งที่บริเวณเทือกเขาบรรทัด จากนั้นเมื่อถึงที่หมายได้เลี้ยวรถกลับบ้าน ส่วนรถเก๋งที่ใช้ในวันที่พาเสี่ยแป้งหลบหนี นายจีรวุฒิได้นำกลับไปในวันรุ่งขึ้น แต่ไม่รู้ว่าไปไหน

นายหนอน เปิดเผยอีกว่า นายบิ๊กได้โทรศัพท์มาประสานงานกับตนเอง จากนั้นมีการประชุมสายกับเสี่ยแป้ง โดยเสี่ยแป้งได้ขอร้องให้ช่วยนำทางจากโรงพยาบาลไป จ.พัทลุง เนื่องจากตนรู้จักเส้นทางเป็นอย่างดี จึงรับนำทางไปเพราะปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะช่วยหลบหนีและยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าที่นายหนอนจะถูกควบคุมตัวออกจาก สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระดับสูงเดินทางมาที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และนำของกลางเป็นตรวนขนาดใหญ่มอบให้กับ พ.ต.ท.จรินทร์ ขาวเอี่ยม รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นหลักฐานประกอบคดี

สำหรับตรวนเส้นนี้ ถูกระบุว่าเป็นเส้นที่เสี่ยแป้งและพวกได้พยายามตัดในช่วงกลางคืนระหว่างวันที่ 20-21 ต.ค.ต่อเนื่องกัน แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งรุ่งเช้า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนหนึ่งได้เปลี่ยนตรวนเส้นนี้ออกไป ทำให้เปิดโอกาสให้เสี่ยแป้งหลบหนีไปได้ในคืนต่อมา อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า พนักงานสอบสวนได้รับตรวนเส้นนี้หลังเหตุการณ์ผ่านไปนานกว่า 10 วัน ซึ่งขณะมีการส่งมอบ พนักงานสอบสวนให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกส่งมอบและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานทุกขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เค้นสอบ "หนอน" หาเส้นทางหลบหนี "เสี่ยแป้ง" จ่อหมายจับเพิ่มอีก 2

กรมราชทัณฑ์ เพิ่มรางวัลนำจับ "เสี่ยแป้ง" 1 ล้านบาท

รวบ "หนอน ทุ่งลาน" ลูกน้องที่พา "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

มอบตัวแล้ว! "บิ๊ก" ผู้ต้องหาช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง