เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก

อาชญากรรม
11 พ.ย. 66
08:12
6,951
Logo Thai PBS
เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพ เพิงพักปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่เก็บเป็นวัตถุพยาอย่างละเอียด พร้อมตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เกือบ 30 นาย โดยรอบบริเวณใกล้จุดปะทะ

ความคืบหน้านายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ "แป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ซ่อนตัวในพื้นที่บ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ป่าเทือกเขาบรรทัด

อ่านข่าว "เสี่ยแป้ง" กบดาน "บ้านตระ" ไข่แดงเทือกเขาบรรทัด 

ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ติดตามภารกิจการเดินทางขึ้นเทือกเขาบรรทัด จากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ไปยังยอดเขาเพื่อไปยังจุดปะทะของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ นายแป้ง นาโหนด ซึ่งใช้เวลาเดินเท้านานกว่า 4 ชม.จึงจะไปถึง โดยต้องเดินฝ่ากระแสน้ำหลากหลายช่วง

อ่านข่าว แจงจนท.ป่าไม้นามสกุล “ทองด้วง” ปัดเอี่ยวช่วยเสี่ยแป้งหนี 

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและยึดปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซอง อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่งของนายแป้งที่ทิ้งไว้หลังการปะทะ รอบบริเวณพบเพิงพักชั่วคราวที่ใช้ผ้ายาวคลุมขนาด 4 คูณ 6 เมตร เพื่อกั้นฝนและน้ำค้าง และมีเปลใช้เป็นที่นอน พร้อมอุปกรณ์ยังชีพ

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเป็นวัตถุพยานไว้อย่างละเอียด ซึ่งหลังการเก็บหลักฐาน เจ้าหน้าที่ได้นำวัตถุพยานทั้งหมดลงมาในพื้นที่เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม และดีเอ็นเอ ขณะที่กำลังเกือบ 30 นาย ยังคงตรึงกำลังรอบบริเวณใกล้จุดปะทะ เพราะเชื่อว่า นายแป้งยังคงอยู่ใกล้บริเวณจุดปะทะ

อ่านข่าว ไทม์ไลน์ 18 วัน "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี ปิดล้อมป่าไล่ล่า

ศูนย์ข่าวภาคใต้ ไทยพีบีเอส รายงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ออกหมายจับ 4 คน ช่วยพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนี  

ค้นบ้าน-คุมตัวภรรยา "บิ๊ก" ลูกน้องเสี่ยแป้ง สอบหาแหล่งหลบซ่อน 

จ่อออกหมายจับคนช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี คาดใช้เส้นทางตรัง-พัทลุง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง