สับเปลี่ยนกำลังติดตาม "แป้ง นาโหนด" 12 วันยังไม่พบตัว

อาชญากรรม
20 พ.ย. 66
19:47
535
Logo Thai PBS
สับเปลี่ยนกำลังติดตาม "แป้ง นาโหนด" 12 วันยังไม่พบตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การติดตามตัว "แป้ง นาโหนด" บนเทือกเขาบรรทัด หลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบตัว

วันนี้ (20 พ.ย.2566) เข้าสู่วันที่ 12 ตำรวจยังปูพรมติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" บนเทือกเขาบรรทัด หลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช

ตำรวจใน จ.พัทลุง ถูกส่งมาสับเปลี่ยนกำลังประจำฐานปฏิบัติการย่อยที่เขื่อนคลองหัวช้าง อ.ตะโหมด ก่อนออกลาดตระเวณตามเส้นทาง และลำธารด้านล่างเทือกเขาบรรทัด คาดอาจเป็นเส้นทางที่แป้ง นาโหนด ใช้หลบหนีและหากลงจากเทือกเขาบรรทัดก็มีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ประมาณ 30 นาย เข้ามาเสริมกำลังบริเวณด้านล่าง  

กมธ.การกฎหมายฯ เชิญผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูล

และวันนี้ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และตำรวจ เข้าชี้แจงกรณีส่งตัว นายเชาวลิต จากเรือนจำจังหวัดพัทลุง มายังเรือนจำในจังหวัดนครศรีธรรมราช และการส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ก่อนหลบหนี

ตัวแทน เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ชี้แจงว่า สาเหตุที่เรือนจำพัทลุงส่งตัวนายเชาวลิต มาที่ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากพฤติการณ์กระด้างกระเดื่อง คุกคามข่มขู่เจ้าหน้าที่ จึงถูกย้ายตามระเบียบราชทัณฑ์

ส่วนการส่งตัวมารักษาตัวภายนอกเรือนจำเป็นไปตามความเห็นของแพทย์ที่เข้าตรวจรักษาในโครงการราชทัณฑ์ปันสุข พร้อมปฏิเสธว่า เรือนจำไม่ทราบข้อมูลการเลื่อนนัดจึงได้ส่งตัวผู้ต้องขังมาตามที่แพทย์นัด และขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 4 นาย

ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจได้ออกหมายจับพลเรือน 7 คน, เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 3 นาย ความผิดมาตรา 157 และอาจออกหมายจับเพิ่มในส่วนของพลเรือน

ขณะที่ นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ระบุว่า จะสรุปข้อมูลวันนี้เสนอแนะต่อฝ่ายบริหาร เบื้องต้นพบว่า ผู้ปฏิบัติงานมีความบกพร่อง

สำหรับการติดตามตัวนายเชาวลิต จนถึงขณะนี้ไม่มีหน่วยงานใดยืนยันว่า นายเชาวลิตยังหลบซ่อนตัวบนเทือกเขา หรือได้หลบหนีลงมาแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง