BLACKPINK ต่อสัญญาใหม่ ทำหุ้น YG พุ่ง 25%

Logo Thai PBS
BLACKPINK ต่อสัญญาใหม่ ทำหุ้น YG พุ่ง 25%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ซูเปอร์สตาร์ K-Pop "BLACKPINK" ต่อสัญญากับ YG Entertainment ในฐานะวง เพื่อให้มั่นใจว่าทั้ง 4 คนจะยังคงแสดงร่วมกันต่อไป สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเจรจาสัญญาหลายเดือนในระหว่างที่ชาว BLINK กลัวว่ากลุ่มจะแยกทางกัน

วันนี้ (6 ธ.ค.2566) YG Entertainment แถลงการณ์ว่า "สัญญาพิเศษสำหรับกิจกรรมกลุ่มของ BLACKPINK" ได้รับการลงนามแล้ว เชื่อกันว่าสัญญาใหม่นี้เป็น 1 ในสัญญาที่เซ็นสัญญากับวงดนตรีที่มีกำไรมากที่สุดในปีนี้ ทางต้นสังกัดยังกล่าวอีกว่า BLACKPINK วางแผน

ตอบแทนแฟนๆ ทั่วโลก ด้วยกิจกรรมที่ตรงกับสถานะระดับโลกของพวกเขา
ในแวดวง K-pop ด้วยอัลบั้มใหม่และการทัวร์รอบโลก

แต่ในรายละเอียดของสัญญาใหม่ ยังไม่ชัดเจน คำแถลงของ YG ยังไม่ได้กล่าวถึงสัญญาส่วนตัวของต้นสังกัดกับ จีซู ลิซ่า เจนนี่ และ โรเซ่ สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า สัญญาเหล่านี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา

BLACKPINK ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 และกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ตามรายงานของสื่อเกาหลีใต้ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาระบุว่า หากทั้ง 4 สาวเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา พวกเขามีอิสระที่จะทำงานเดี่ยวภายใต้ตัวแทนที่แตกต่างกันไป ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะแสดงเป็นกลุ่มเฉพาะเมื่อมีตารางงานอนุญาตเท่านั้น แต่เป็นเรื่องยากมากที่กลุ่ม K-Pop จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หากสมาชิกบางคนออกจากวงหรือปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับค่ายพวกเขา สิ่งนี้เกิดขึ้นกับศิลปินที่ได้รับความนิยมของ YG เช่น Bigbang และ 2NE1

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Munhwa Ilbo รายงานเมื่อเดือน พ.ย.ว่าไม่มีสมาชิก BLACKPINK คนใดที่ตกลงทำสัญญารายบุคคลกับ YG และมีข้อเสนอจากหน่วยงานคู่แข่งมูลค่า "หมื่นล้านวอน" (1 ดอลลาร์สหรัฐ = 1314 วอน)

หุ้น YG Entertainment พุ่งสูงร้อยละ 25 หลังปิดดีล BLACKPINK เซ็นสัญญารอบ 2

หุ้น YG Entertainment พุ่งสูงร้อยละ 25 หลังปิดดีล BLACKPINK เซ็นสัญญารอบ 2

หุ้น YG Entertainment พุ่งสูงร้อยละ 25 หลังปิดดีล BLACKPINK เซ็นสัญญารอบ 2

มีรายงานว่า หลัง YG ปิดดีล BLACKPINK เซ็นสัญญาใหม่ ราคาหุ้น YG ปิดสูงกว่าร้อยละ 25 ในวันนี้ (6 ธ.ค.) อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดหุ้นของบริษัทยังคงต่ำกว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วเกือบร้อยละ 30

อ่านข่าวอื่น : 

ติดขอบสนาม "ลิซ่า BLACKPINK" ชมเกม PSG-นิวคาสเซิล

วธ.เตรียมมอบรางวัล "ลิซ่า" ใช้ "Soft Power" วัฒนธรรมไทย สู่สายตาชาวโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง