"ศรีสุวรรณ" เตรียมร้อง "ศาลปกครอง" ฟ้องกรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ ให้ "ทักษิณ" กลับนอนคุก

การเมือง
18 ธ.ค. 66
20:35
972
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" เตรียมร้อง "ศาลปกครอง" ฟ้องกรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ ให้ "ทักษิณ" กลับนอนคุก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชัยชนะ” ยันเชิญ "วัชระ” ร่วมประชุมกรณี "ทักษิณ"รักษาตัว รพ.ตำรวจ ด้าน "ศรีสุวรรณ" จ่อยื่นฟ้องกรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ

วันนี้ (18 ธ.ค.66) นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากนายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรแจ้งว่า ขณะนี้กรรมาธิการการตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่ จ.อุดรธานี และเพิ่งทราบข่าวกรณี กมธ.ตำรวจจะไม่เชิญตนเองไปร่วมประชุมเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร พักรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ในวันที่ 21 ธ.ค.นั้น

นายชัยชนะ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันพรุ่งนี้ (19 ธค.66) โดยจะรีบส่งหนังสือเชิญตามระเบียบของทางราชการ

นายวัชระกล่าวว่า ขออภัยนายชัยชนะเพราะมีข่าวว่า จะไม่ให้ตนเองไปร่วมประชุมนัดที่ 2 ประกอบกับถึงวันนี้ยังไม่มีหนังสือเชิญจึงต้องรีบส่งหนังสือแสดงความจำนงถึง กมธ.ตำรวจ เพื่อขอเข้าร่วมประชุมด้วยในฐานะผู้ร้องเรียนและสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ 

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.66) เวลา 10.00 น.องค์กรฯจะเดินทางไปยื่นฟ้องอธิบดีกรมราชทัณฑ์กับพวก และ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ต่อศาลปกครองกลาง ฐานให้อำนาจหรือดุลยพินิจโดยมิชอบ และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติเพื่อให้ศาลวินิจฉัยว่า การให้นายทักษิณ ไปรักษาตัวนอกเรือนจำเป็นไปโดยมิชอบ และบุคคลใดบ้างที่ใช้อำนาจเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ และสั่งให้นายทักษิณ กลับมารับโทษในคุกตามคำพิพากษาให้ครบ

นอกจากนั้นยังขอให้ศาลวินิจฉัยและสั่งให้กรมราชทัณฑ์เพิกถอนระเบียบให้ผู้ต้องขังไปคุมตัวนอกเรือนจำ 2566 อันเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ นายทักษิณ โดยมิชอบด้วยกฎหมายด้วย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง