เช้านี้ "หมอชิต" หนาแน่น ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ

สังคม
2 ม.ค. 67
07:12
442
Logo Thai PBS
เช้านี้ "หมอชิต" หนาแน่น ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเข้าสู่กรุงเทพฯ ใช้บริการที่ขนส่งหมอชิตอย่างแน่นในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้ามาอำนวยความสะดวกประชาชน

วันนี้ (2 ม.ค.67) สำหรับบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมารถโดยสารจากจังหวัดต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้ามาจุดจอดขาเข้าของสถานีขนส่งหมอชิตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา

หนึ่งในผู้โดยสารเปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า เดินทางกลับมาจาก จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่เมื่อเวลา 22.20 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เดินทางมาถึงช่วงเช้ามืดในวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามเวลาที่กำหนด

ส่วนการเลือกเวลาเดินทางกลับในช่วงกลางคืนนั้นเนื่องจากจะได้อาศัยเวลาในช่วงกลางคืนที่เดินทางอยู่บนรถโดยสารนอนหลับพักผ่อนแทนที่จะเดินทางในเวลากลางวัน และเตรียมพักผ่อน 1 วันก่อนจะเริ่มงานในวันที่ 4 ม.ค.นี้ โดย

ส่วนตัวนั้นได้นำข้าวสารพร้อมกับแหนมไส้อั่ว มะขามแช่อิ่ม และมะขามหวาน ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อใน จ.เพชรบูรณ์ นำกลับมารับประทานที่กรุงเทพฯ ด้วย เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้บางส่วน

สำหรับมาตรการในการอำนวยความสะดวก และมาตรการรักษาความปลอดภัย ช่วงเช้าวันนี้ทีมข่าวไทยพีบีเอส สังเกตเห็นได้ว่า มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ผู้ตรวจการจากกรมขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) และเจ้าหน้าที่จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร คอยดูแลประชาชนในพื้นที่ มีการประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงเส้นทางการให้บริการรถเมล์สายต่าง ๆ

ทั้งนี้ บขส.ได้จัดการเดินทางเชื่อมต่อ ภายใต้โครงการ "Quick Win การคมนาคม แบบไร้รอยต่อ" โดยอำนวยความสะดวกส่งผู้โดยสาร โดยร่วมกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสาร จำนวน 12 เส้นทาง ก็เป็นส่วนหนึ่งในการระบายคนออกจากพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต ที่คาดว่าในช่วงเช้าวันนี้จะมีผู้ที่เข้าใช้บริการเดินทางกลับจับภูมิลำเนามากกว่า 60,000 คน

พร้อมกันนี้ยังได้กำหนดจุดจอดสำหรับรถที่จะมารับผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อเชื่อมต่อรถไฟ และรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ส่วนการส่งผู้โดยสารที่ขาเข้า สถานีขนส่งหมอชิต 2 ฝั่งถนนกำแพงเพชร 6 ได้ประสานไปยังสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร

ขณะที่ปัญหาที่พบในช่วงเช้าของวันนี้ ก็คือ แท็กซี่ที่เข้ามาให้บริการประชาชนมีจำนวนไม่มากพอต่อความต้องการทำให้ประชาชนต้องยืนรอเป็นเวลานาน โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้เปิดเผยในช่วงก่อนหน้านี้ว่า ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ มีจำนวนลดน้อยลง เนื่องจากเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก แต่ก็พยายามที่จะประสานผู้ให้บริการรถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารได้ให้มากที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง